Tại triển lãm Philippine International Motor Show 2024, Mitsubishi DST Concept đã chính thức được giới thiệu đến giới truyền thông và khách hàng tại khu vực ASEAN. |
Chiếc xe chia sẻ nhiều chi tiết với XFC Concept từng ra mắt tại Việt Nam vào năm 2022. DST được thiết kế với phong cách "Gravitas & Dynamism" (Trọng lực và Động lực). |
Nhìn từ phía trước, những đặc điểm quen thuộc của XFC Concept, tiền thân của Xforce, dần hiện ra như cụm đèn trước LED với dạng chữ T phân tầng. |
Cụm lưới tản nhiệt lục giác dạng tổ ong tiếp tục được sử dụng lại. Với các khe gió khép kín, DST Concept khiến nhiều người liên tưởng đến những mẫu xe thuần điện. |
Nắp capo xuất hiện 2 khe lấy gió cỡ lớn. Những chi tiết "hoa mỹ" này thường sẽ bị lược bỏ đi trên thiết kế thương mại cuối cùng, vốn từng xảy ra trên Xforce. |
Cửa sổ trời toàn cảnh của Mitsubishi DST Concept mang hình giọt nước, kéo dài từ khoang trước đến khu vực cánh gió khí động học phía sau. |
Hãng xe đến từ Nhật Bản sử dụng bộ mâm khí động học được chế tác tinh xảo, có kích thước lên đến 20 inch. Tuy nhiên, phiên bản thương mại sẽ sử dụng kích thước nhỏ hơn. |
Xe không có tay nắm cửa mà chỉ sử dụng nút mở trên cột B và C. Bên cạnh đó, hãng xe bổ sung chi tiết trang trí khí động học ở khu vực cột C-D. |
Tương tự Xforce hay Xpander, mẫu SUV 3 cỡ C này sở hữu cụm đèn hậu LED với dạng chữ T. Cản sau và khuếch tán gió được làm hầm hố và tối màu. |
Nội thất của Mitsubishi DST Concept mang đậm phong cách tương lai như XFC Concept, tuy nhiên nhiều chi tiết sẽ không có mặt trên phiên bản cuối cùng. |
Nổi bật nhất là bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung âm liền khối, nhô lên từ khu vực bảng taplo được làm từ chất liệu mềm như XFC Concept. |
Một chi tiết chắc chắn sẽ không có trên phiên bản thương mại là gương chiếu hậu kỹ thuật số, vốn cũng được lắp đặt trên bảng XFC Concept nhưng không có trên chiếc Xforce. |
Bộ ghế ngồi trên xe được thiết kế với 2 tông màu tương phản, kết hợp chất liệu vải sợi và da cao cấp. |
Hàng ghế thứ 2 còn được trang bị bàn ăn gấp, tương tự như các mẫu SUV siêu sang như Rolls-Royce Cullinan hay Bentley Bentayga. |
Mitsubishi không công bố hiệu năng vận hành của DST Concept. Với thiết kế khung gầm liền khối, rất có thể mẫu SUV hạng C này sẽ chia sẻ nhiều chi tiết với Xforce. |
Hiện tại, mẫu SUV hạng B sở hữu động cơ MIVEC 1.5L, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, đi kèm hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. |
Hãng xe cho biết DST Concept vẫn theo sát triết lý vận hành tại các quốc gia ASEAN với 5 chế độ lái, bao gồm Normal, Gravel, Mud, Wet và Tarmac. |
Mitsubishi còn có ý định nâng cấp các phiên bản cao cấp hơn, sở hữu động cơ hybrid cũng như hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, ví dụ như biến thể Ralliart. |
Phiên bản thương mại của Mitsubishi DST Concept sẽ được chính thức ra mắt trong năm tài chính 2026. Mức giá của phiên bản này sẽ tương đồng với khoảng giá của Outlander. |
Việt Nam là thị trường hiếm hoi còn mở bán mẫu Outlander thế hệ thứ 3, vốn đã ra mắt từ năm 2012. Trong khi đó, các thị trường khác như Thái Lan, Philippines, Indonesia... phiên bản này đã bị khai tử từ lâu. |
Thế hệ thứ 4 của dòng xe này được giới thiệu từ năm 2021 và được phân phối tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Bắc Mỹ, châu Âu... Lý do được Mitsubishi Việt Nam giải thích đến khách hàng là do thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt cho mẫu xe lắp ráp tại Nhật Bản khiến chiếc xe có "giá rất cao và không có tính cạnh tranh". |
Do đó, "MMV chỉ có thể cung cấp dòng sản phẩm Outlander CKD (được lắp ráp trong nước)". Trên thực tế, thiếu sự nâng cấp về trang bị lẫn thiết kế tụt hậu so với các đối thủ, doanh số Outlander tại Việt Nam luôn thua kém với các mẫu SUV hạng C khác như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Ford Territory, Honda CR-V... |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.