Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết mới vụ 4 người Việt chết trong khách sạn 5 sao ở Bangkok

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết cảnh sát xác định 6 người đã chết khoảng 24 giờ trước khi được phát hiện và giới chức trách đang tìm kiếm người thứ 7.

an mang Bangkok anh 1

Cảnh sát pháp y khám nghiệm hiện trường tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok vào tối 16/7.

Vụ 6 người được tìm thấy thiệt mạng trong nhiều phòng tại khách sạn 5 sao ở thủ đô Bangkok tối 16/7 đang khiến dư luận bàng hoàng ở Thái Lan và Thủ tướng nước này - ông Srettha Thavisin - đã ra lệnh cho giới chức trách thực hiện các bước đi khẩn cấp để kiềm chế sự hoảng loạn của khách du lịch và công chúng, theo phát ngôn viên chính phủ Chai Wacharonke.

Không động tới đồ ăn trên bàn

Theo Bangkok Post, Ủy viên cảnh sát Bangkok - Thiếu tướng Thiti Saengsawang cho biết 7 người “check in” vào 5 phòng trên tầng 5 và tầng 7 của khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan vào cuối tuần qua.

Bốn phòng trên tầng 7 đã được lên lịch trả phòng vào chiều 15/7 và hành lý của họ đã được xếp lại đặt ở gần cửa trước.

Trong khi đó, thông tin từ phóng viên của Guardian tại Thái Lan có một số điểm khác. Theo đó, cảnh sát cho biết 6 thi thể được tìm thấy trong khách sạn thuộc một nhóm khách 7 người, nhưng chỉ có 5 người check in. Cảnh sát khẳng định đang tìm người thứ 7.

Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee, chỉ huy điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô, xác nhận rằng có khả năng 6 người đã chết vì ngộ độc và có vẻ như họ đã uống cà phê và trà trong phòng.

an mang Bangkok anh 2

Thức ăn còn nguyên và đồ uống được phát hiện bên trong phòng khách sạn ở Bangkok, nơi 6 người được phát hiện thiệt mạng hôm 16/7. Ảnh: Bangkok Post.

Truyền thông địa phương đưa tin 6 người nước ngoài có thể đã chết vì ngộ độc.

Theo thông tin ban đầu, cảnh sát khu vực Lumpini ở Bangkok đã tiếp nhận thông báo về vụ việc xảy ra tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan vào lúc 17h30 cùng ngày.

Sau khi đến hiện trường, cảnh sát tìm thấy 3 người đàn ông và 3 người phụ nữ tử vong trong phòng ở tầng 5 của khách sạn và không có dấu hiệu xô xát. Hành lý của những người này được tìm thấy gần cửa trước.

Cảnh sát cho biết thêm rằng căn phòng bị khóa từ bên trong nhưng nhân viên vẫn có thể vào bằng một cánh cửa riêng.

Đang tìm kiếm người thứ 7

Cơ quan điều tra ban đầu xác định nạn nhân thiệt mạng là 2 người Việt mang quốc tịch Mỹ và 4 người mang quốc tịch Việt Nam.

Theo dấu vết ban đầu tại hiện trường, có thể 6 nạn nhân đã tử vong do chất độc, nhưng không rõ là họ bị đầu độc hay tự sát. Cảnh sát Thái Lan đang kiểm tra các đoạn ghi hình và thẩm vấn các nhân chứng để thu thập thêm manh mối.

Thiếu tướng Thiti Saengsawang nói rằng thức ăn phục vụ trong phòng vẫn chưa được ăn, trong khi cốc nước trống và họ đã uống. Ông cho biết chỉ có một nạn nhân bị thương ở mặt và cảnh sát cho rằng người này đã ngã vào một vật cứng. Ông cho biết thêm hai nạn nhân, một nam và một nữ, dường như đã cố gắng tiếp cận cửa phòng.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết cảnh sát xác định 6 người đã chết khoảng 24 giờ trước khi được phát hiện và giới chức trách đang tìm kiếm người thứ 7.

an mang Bangkok anh 3

Hiện trường vụ án. Ảnh: Matichon.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc xảy ra tại một khách sạn tại Bangkok, Thái Lan, tối 16/7, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan.

Các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Ngày 16/7, Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố cho biết "đã nắm được các báo cáo về 2 công dân Mỹ thiệt mạng ở Bangkok", theo CNN.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới các gia đình về sự mất mát của họ. Chúng tôi đang theo dõi sát tình hình và sẵn sàng hỗ trợ lãnh sự cho những gia đình này", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nói trước báo giới.

Ông Miller nói thêm: "Bất cứ khi nào một công dân Mỹ chết ở nước ngoài, chính quyền địa phương có trách nhiệm xác định nguyên nhân cái chết. Chúng tôi thường xuyên liên hệ với chính quyền địa phương khi có công dân Mỹ thiệt mạng và chúng tôi chắc chắn đang làm như vậy".

Thủ tướng Thái Lan đến khách sạn có 4 người Việt thiệt mạng Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đến khách sạn Grand Hyatt Erawan - nơi vừa báo cáo có 6 người thiệt mạng, bao gồm 4 công dân Việt Nam.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Hạ Cúc

Bạn có thể quan tâm