Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Yamaha Exciter với gói độ 180 triệu đồng tại TP.HCM

Một chủ xe tại TP.HCM đã chi hơn 180 triệu đồng để độ chiếc Yamaha Exciter với dàn trang bị hàng hiệu.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 1

Bên cạnh những bản độ hầm hố tương tự môtô phân khối lớn, người chơi xe tại Việt Nam còn cho ra lò những bản độ Exciter theo phong cách đơn giản. Những bản độ này có đặc điểm chung là vẫn giữ kiểu dáng nguyên bản. Người chơi chỉ thay đổi các bộ phận trên xe bằng thương hiệu đắt tiền.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 2

Một chủ xe tại TP.HCM đã thực hiện bản độ dựa trên chiếc Yamaha Exciter với chi phí khá đắt đỏ. Không thay đổi kiểu dáng tổng thể, chủ xe chỉ lắp đặt và trang bị thêm những bộ phận đến từ các hãng danh tiếng.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 3

Tổng thể, chiếc xe côn tay được phối lại màu sơn theo tone xám mờ - cam để tăng độ tương phản. Bên cạnh đó, 2 màu này cũng khớp với các bộ phận độ trên xe. Xe còn có một số chi tiết bằng carbon như chắn bùn trước và một phần chắn bùn sau.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 4

Ở khu vực điều khiển, đồng hồ và đầu đèn là 2 bộ phận được giữ nguyên bản, còn lại đều được thay mới. Bình dầu đến từ Brembo, bao tay Barracuda, cụm công tắc trái/phải và cùm ga của Domino.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 5

Xe được trang bị tay côn TMW và tay phanh Brembo RCS 15 Corsa Corta.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 6

Di chuyển xuống phía dưới, xe được trang bị trợ lực Matris có 16 nấc chỉnh. Loại trợ lực này gây ấn tượng bởi phần ty màu vàng nổi bật. Trên các bản độ đắt tiền, trợ lực là bộ phận không thể thiếu, tương tự ống xả. Ngoài tăng vẻ thẩm mỹ, trợ lực còn giúp xe hoạt động ổn định hơn, nhất là các bản độ đã can thiệp vào động cơ.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 7

Ngoài ra, chủ xe còn trang bị ổ khóa thông minh cho bản độ này. Dàn đèn định vị bên dưới mặt nạ được sửa đổi đôi chút để hợp với tổng thể bản độ hơn.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 8

Bản độ được trang bị cặp mâm bằng nhôm CNC của Aji Racing. Mâm bằng nhôm CNC thường được lắp trên những bản độ không thay đổi quá nhiều ở kết cấu. Đặc điểm của kiểu mâm này là khối lượng nhẹ đi cùng màu sắc bắt mắt.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 9

Đi kèm bộ mâm bằng nhôm là bộ gắp cũng bằng nhôm đến từ Kteach.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 10

Hệ thống phanh được nâng cấp đáng kể với kẹp phanh Brembo Nickel 2 piston hàng hiệu ở cả bánh trước và sau. Đĩa phanh trước đến từ Brembo trong khi đĩa phanh sau của Galfer. Liên kết toàn bộ hệ thống phanh trên xe là dàn dây dầu Hel được bấm đầu Earls.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 11

Giảm xóc trước được giữ nguyên bản trong khi giảm xóc sau được thay bằng thương hiệu Nitron. Giảm xóc này có thể điều chỉnh tải trọng cũng như độ nén và độ hồi.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 12

Động cơ trên bản độ này không được can thiệp, vẫn là khối động cơ dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm. Chủ xe trang bị cho bản độ phần vỏ động cơ của chiếc FZ.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 13

Một trong những chi tiết không thể thiếu ở các bản độ là hệ thống ống xả. Xe được trang bị ống xả LeoVince đi kèm phần cổ bằng titanium. LeoVince là thương hiệu ống xả có mức giá tương đối bình dân, phù hợp với phần đông người chơi xe.

Yamaha Exciter do 180 trieu anh 14

Xe được thay mới bộ xích tải, đèn báo rẽ... Theo chủ xe, chi phí thực hiện bản độ này là hơn 180 triệu đồng.

Suzuki GSX-S1000 với gói độ 300 triệu đồng của biker Việt

Bản độ Suzuki GSX-S1000 được trang bị dàn phụ kiện hàng hiệu đến từ các thương hiệu như Ohlins, Brembo hay Lightech.

Những mẫu sportbike công suất trên 200 mã lực đáng chú ý tại Việt Nam

Nhiều mẫu sportbike đời mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm 2020 và phần lớn đều có công suất trên 200 mã lực.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm