Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chia sẻ kinh nghiệm chọn trường mùa tuyển sinh 2013

Chọn ngành, chọn trường thi đại học là điều vô cùng quan trọng mà mỗi học sinh lớp 12 cần phải nghiên cứu kỹ, vì đây là bước khởi đầu cho tương lai sau này.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn trường mùa tuyển sinh 2013

Chọn ngành, chọn trường thi đại học là điều vô cùng quan trọng mà mỗi học sinh lớp 12 cần phải nghiên cứu kỹ, vì đây là bước khởi đầu cho tương lai sau này.

Lựa chọn đúng trường đại học phù hợp giúp bạn phát huy được tối đa năng lực của bản thân khi đi học cũng như đi làm và thăng tiến trong sự nghiệp.

Bí quyết chọn trường phù hợp năng lực

- Cần xác định mục đích của việc đi thi đại học là cho bạn và do bạn, nên người quyết định cho việc lựa chọn sống còn này là bạn. Ý kiến của bố mẹ, bạn bè chỉ nên đóng vai trò là nguồn tham khảo.

- Cần xác định rõ mình nên thi khối nào. Bạn học bộ 3 môn nào trội nhất ở trường thì bạn sẽ chọn thi khối tương ứng. Việc chọn đúng khối thi sẽ góp phần giúp bạn xác định được khả năng chọn trường hơn và điểm thi cũng cao hơn.

- Trong khối bạn thi có những ngành học nào bạn thích, chọn ngành mình thích nhất. Phải chắc chắn rằng mình yêu thích ngành mình sẽ học, vì nếu không thì bạn sẽ rất khó thành công sau này. Bên cạnh đó, hãy chú ý đôi chút về ngành đào tạo của mình sau này sẽ làm nghề gì, việc gì và xu hướng xã hội bây giờ như thế nào nhé.

- Nên cân nhắc kỹ càng khi chọn trường, sức học đến đâu thì chọn trường đến đó. "Biết người biết ta trăm trận trăm thắng" rất đúng trong trường hợp này. Nếu bạn tự xét mình không phải loại siêu thì đừng thi vào những trường quá đỉnh, còn nếu tự tin mình chất thì đừng ngại ngùng đặt bút chọn trường xịn.

- Cần xem xét đọc kỹ các yêu cầu của trường đó, xem mình có đủ các tiêu chuẩn đó không. Ví dụ như: sức khỏe, giới tính, ngoại hình, giao tiếp…, trường trực tiếp tổ chức thi hay xét tuyển.

Thi đại học không phải là lựa chọn duy nhất

Nhiều bạn có gia đình kinh tế thật tốt đã chọn phương án du học để trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và không phải căng thẳng tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học. Bên cạnh đó, một xu hướng nổi bật hiện nay đang là sự lựa chọn của nhiều bạn là chương trình học chuyển tiếp lấy bằng cử nhân quốc tế. Ưu điểm của chương trình học liên kết này là tiết kiệm đến 3/4 chi phí so với du học trực tiếp nhờ giai đoạn 1 học tại Việt Nam, giai đoạn 2 chuyển tiếp sang trường đối tác nước ngoài và trải nghiệm môi trường học tập tiên tiến. Đặc biệt, tấm bằng cử nhân nhận được sẽ có giá trị toàn cầu, do các trường đại học nước ngoài cấp. Dĩ nhiên, các chương trình này chỉ xét tuyển dựa vào học bạ PTTH và kiểm tra khả năng Anh ngữ; nghĩa là học sinh không phải thi tuyển theo kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng của Bộ.

Trong số những đơn vị vận hành các chương trình cử nhân quốc tế, Viện đào tạo quốc tế Đại học Quốc gia TP.HCM - IEI - là một tổ chức uy tín, đáng tin cậy với 12 năm kinh nghiệm trong việc vận hành các chương trình cử nhân quốc tế với 19 đối tác là các trường công lập ở Hoa Kỳ, Anh, Úc, New Zealand. Cựu sinh viên IEI ra trường và hiện đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn lớn của Việt Nam và thế giới.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Viện đào tạo quốc tế - ĐHQG TP.HCM (IEI) cũng như chương trình cử nhân quốc tế, hãy đăng ký tham dự (miễn phí) buổi Hhội thảo thông tin Cử nhân quốc tế - thành công mở lối, do IEI tổ chức vào ngày chủ nhật 17/3, tại khách sạn Liberty Central.

Đăng kí tham dự miễn phí: 0907 848 200 hoặc email : iei@iei.edu.vn

Thông tin về Viện: www.iei.edu.vn hoặc tại đây.

 

Tư liệu: IEI

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm