Tháng trước, Lamborghini kỷ niệm mốc sản xuất 10.000 chiếc Aventador. Đây không phải dấu ấn duy nhất mà hãng xe Italy tạo ra. Lamborghini Urraco, mẫu xe thể thao ít người biết đến, vừa tròn 50 năm tuổi.
Ra mắt tại Triển lãm xe Turin năm 1970, thiết kế của Lamborghini Urraco được đánh giá rất cao khi đó.
Mang kiểu dáng coupe 2+2, Lamborghini Urraco sử dụng động cơ V8 đặt giữa và hệ thống treo độc lập. Khung gầm kết hợp với hệ thống treo MacPherson cho cả trục trước và sau. Đây là lần đầu tiên thiết kế này được áp dụng trên xe thương mại.
Ban đầu, Lamborghini Urraco được trang bị động cơ V8 2.5L cho công suất 220 mã lực, đạt tốc độ tối đa 244 km/h. Ở thời điểm đó, động cơ 8 xy-lanh sử dụng duy nhất một trục cam và thiết kế kiểu buồng đốt Heron cho tỉ lệ nén cao hơn nhưng không tăng chi phí phát triển là đột phá mới.
Lamborghini Urraco còn sử dụng 4 bộ chế hòa khí Weber do chính Marcello Gandini thiết kế.
Lamborghini Urraco có chiều dài 4,23 m. Khoang lái sở hữu bảng điều khiển, cụm đồng hồ và vô-lăng khác lạ ở thời điểm đó.
Được sản xuất trong giai đoạn 1970-1976, Lamborghini P250 Urraco sử dụng động cơ V8 2.5L. Chỉ 520 chiếc được sản xuất. Tiếp sau phiên bản này là P200 được trang bị động cơ 2.0L, sản sinh công suất 180 mã lực.
Số lượng sản xuất Lamborghini P200 Urraco được rút xuống còn 66 chiếc cho thị trường Italy trong khoảng thời gian từ năm 1975 tới 1977.
Từ năm 1975 tới 1979, Lamborghini chỉ sản xuất 190 chiếc P300, sử dụng động cơ 3.0L lớn hơn cho công suất 265 mã lực.
Cũng từ Urraco, Lamborghini bắt đầu sản xuất nhiều mẫu xe sử dụng động cơ 8 xy-lanh và 10 xy-lanh, tiêu biểu như Gallardo và Huracan.