Ông Yano Takeshi, nguyên Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam, đồng thời là cựu Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) nhận định, nhu cầu xe máy tại Việt Nam đã dịch chuyển sang phân khúc cao cấp hơn, trong đó có xe tay ga và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.
Bắt nhịp xu hướng đó, vài năm gần đây Yamaha đã trình làng nhiều mẫu xe tay ga và đón nhận phản hồi tích cực. Ngày 5/4, hãng ra mắt chiến dịch "Why not" nhằm giới thiệu sâu rộng các mẫu xe tay ga thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. Trong chiến dịch này, Yamaha chọn 3 màu chủ đạo xanh, tím, đỏ với 3 gương mặt đại diện là Isaac, Phạm Hương, Chi Pu để làm nổi bật 3 giá trị cốt lõi của sản phẩm mà hãng luôn hướng đến.
Isaac, Phạm Hương, Chi Pu trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch “Why not”. |
Cụ thể, màu xanh dương đại diện cho động cơ Blue Core thế hệ mới. Đây được xem là con bài chiến lược của hãng xe Nhật Bản khi giải quyết tối đa các tồn đọng trong vận hành, tiêu hao nhiên liệu mà nhiều xe tay ga thường gặp.
Blue Core tập trung vào 3 điểm: tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu bằng việc thiết kế lại buồng đốt; giảm tổn hao động năng; tăng khả năng kiểm soát nhiên liệu vào thời điểm đánh lửa. Ứng dụng trên những mẫu xe ga mới nhất là Grande, Janus, Acruzo và NVX, động cơ này cho khả năng tiết kiệm xăng lên đến 50% so với thế hệ động cơ trước đó.
Bên cạnh màu xanh của động cơ Blue Core, chiến dịch còn nổi bật với màu tím tượng trưng cho thiết kế - yếu tố luôn được Yamaha chú trọng đầu tư. Những chiếc xe tay ga dành cho nữ của hãng thường gây ấn tượng với vẻ thanh lịch đậm chất châu Âu. Trong khi các dòng xe cho nam giới được thiết kế mang đậm nét thể thao khỏe khoắn và hầm hố.
Grande và NVX - 2 mẫu xe tay ga nổi bật dành cho nữ và nam giới của Yamaha. |
Cuối cùng, để mang đến những hành trình thoải mái và an toàn, xe tay ga Yamaha thế hệ mới còn được trang bị loạt tính năng hiện đại, được hình ảnh hóa bằng màu đỏ trong chiến dịch “Why not”.
Có thể kể đến một số tính năng tiêu biểu như khóa thông minh Smartkey giúp tìm xe dễ dàng trong bãi đỗ, công nghệ phanh chống bó cứng ABS, chức năng dừng và tái khởi động ga SSS, hệ thống đèn pha LED, mặt đồng hồ điện tử, cổng sạc tính hợp…
Là người ưa di chuyển và thích tiện dụng, Hoàng Vy (nhân viên kinh doanh, 28 tuổi) ưu tiên xe tay ga ít hao xăng. Sau thời gian đắn đo, Vy quyết định chọn Grande. Theo cô, mẫu xe này có khá nhiều ưu điểm.
“Đầu tiên là tiết kiệm xăng, tôi đổ 40.000 đồng có thể đi khoảng 100 km. Cốp xe rộng nên chứa được nhiều đồ. Xe khá nhẹ nên chị em chân yếu tay mềm dễ dàng điều khiển hay dắt bộ. Gần một tháng chạy Grande, tôi đã có cái nhìn khác hẳn về xe tay ga”, Vy cho biết.
Grande được lòng nhiều chị em công sở. |
Ra mắt vào thời điểm tròn 20 năm phát triển của Yamaha tại thị trường Việt Nam, chiến dịch “Why not” đã truyền đi thông điệp kêu gọi người dùng cùng khám phá những cải tiến hiện đại, đồng thời khẳng định những giá trị đã được kiểm chứng và làm nên tên tuổi của các dòng xe tay ga Yamaha hiện nay, đó là ưu thế về động cơ, thiết kế và tính năng.
“20 năm là con số không lớn với một doanh nghiệp nhưng với chúng tôi, đó là hành trình nỗ lực không ngừng để tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường xe gắn máy và xây dựng lòng tin của khách hàng”, một đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết.
Hãng xe Nhật Bản còn kết hợp với Zing.vn giới thiệu series video Lướt êm tay lái. Lướt êm tay lái trang bị cho độc giả kiến thức điều khiển xe tay ga an toàn, tối ưu hiệu quả và đảm bảo độ bền lâu dài cho xe.