Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chim cánh cụt con âu yếm dụi đầu vào du khách

Giây phút này làm người chứng kiến phải tan chảy khi một chú chim cánh cụt bé bỏng tiến đến dụi đầu và trèo lên vai du khách như đứa con đùa với bố.

Theo Daily Mail, du khách người Mỹ 41 tuổi Joel Oleson là chuyên gia mảng SharePoint của Microsoft. Anh đến Nam Cực để tham dự một loạt hội thảo về kỹ thuật. Trong thời gian rảnh rỗi, người hướng dẫn viên du lịch đưa anh đến một bãi biển đầy sỏi đá để ngắm đàn chim cánh cụt.

Anh cho biết, hướng dẫn viên nhắc nhở mọi người không nên tiếp cận những chú chim cánh cụt hoang dã, còn nếu chúng tự tìm đến người thì không sao.

Cánh cụt con
Chú cánh cụt con tò mò tiến lại gần.

Theo hướng dẫn, nếu người trông càng nhỏ bé với chim cánh cụt thì chúng sẽ càng trở nên gần gũi và không bị hoảng sợ, vì vậy cách tốt nhất là cúi người hoặc quỳ xuống. Joel quyết định nằm hẳn xuống để trông thật nhỏ bé.

“Khi tôi nằm xuống, các chú chim cánh cụt non bắt đầu tò mò”, Joel kể. Rồi một chú chim dịu dàng dụi đầu vào mặt anh, trèo lên cổ một cách thoải mái, rồi xoãi cánh trên mặt anh để nghỉ ngơi, sau đó trượt xuống nghịch ngợm mổ mổ vào mũi anh bằng cái mỏ xinh xinh.

 

Du khách thích thú xem đàn voi thông minh giải cứu voi con

Cảnh tượng này diễn ra ở công viên quốc gia Addo, Nam Phi khiến các du khách có mặt trong chuyến tham quan vô cùng thích thú.

Nhảy hẳn lên vai đùa với
Nhảy hẳn lên vai đùa với "bố".

“Khi cu cậu đến gần và bắt đầu mổ xung quanh, tôi cũng hơi lo không biết mỏ cậu chàng sắc đến mức nào. Khi cu cậu mổ vào trán và mặt tôi, tôi tràn ngập cảm giác vừa ngạc nhiên, vừa sợ nữa”, Joel chia sẻ. 

Thông thường, chim cánh cụt “người lớn” luôn tỏ ra đề phòng và giữ khoảng cách với người. Tuy nhiên, các “em bé” cánh cụt lại rất tò mò và thích khám phá.

“Tôi thật may mắn, tôi đã từng gặp chim cánh cụt Jackass gần Capetown ở Nam Phi và chim cánh cụt xù lông ở đảo Philip, Australia. Loài Jackass khẳng định quyền sở hữu lãnh thổ rất mạnh mẽ, chúng sẽ kêu tướng lên và cắn nếu bạn đến gần”, Joel kể.

Xoãi cánh thư giãn.
Xoãi cánh thư giãn ngay trên mặt "bố".

Sư tử Nam Phi bách bộ trên cầu gây sửng sốt

Rất nhiều người đi đường và du khách đến Nam Phi đã choáng váng trước cảnh tượng sư tử đực thản nhiên đi dạo trên cầu.

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm