Ngày 24/5, tài khoản có tên Ceooppakalteng03 của một người phụ nữ đến từ Indonesia đăng tải trên TikTok đoạn video gây tranh cãi, theo Asia One.
Trong clip, người mẹ cho cậu bé ăn một đĩa rau xào kèm 25 quả ớt và quay phim từ đầu đến cuối để ghi lại phản ứng.
Món rau xào kèm ớt cay được người mẹ cho con nhỏ ăn. Video sau đó được chia sẻ lên TikTok. Ảnh: Asia One. |
Sau khi nhai miếng đầu tiên, cậu bé lập tức bật khóc. Sức nóng từ món ớt khiến đứa trẻ kêu la liên tục.
"Nếm thử món lemidi xào với 25 trái ớt đi kèm. Người lớn còn toát mồ hôi khi ăn món này, đừng nói đến trẻ nhỏ. Bà mẹ của cậu bé thật không thể tin được", trích phần giới thiệu video, với người phụ nữ ám chỉ chính bản thân.
Lemidi là một loại dương xỉ ăn được, thường tìm thấy ở miền trung Sumatra, Indonesia.
Loại ớt được sử dụng trong món ăn này còn được gọi là Capsicum Annuum, có đơn vị nhiệt SHU từ 0 đến hơn 800, theo HRSeeds, một trang web trực tuyến về hạt giống.
Mặc dù ớt có SHU từ 0 đến 2.000 được đánh giá là cay nhẹ, song nó cũng không phải loại thực phẩm an toàn dành cho trẻ nhỏ.
Ăn những món quá cay bị cảnh báo là gây hại cho dạ dày, dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa. Ảnh: China Daily. |
Sau khi đăng tải video, bà mẹ Indonesia vấp phải chỉ trích dữ dội từ người xem vì lấy con nhỏ ra để câu view. Bị phản đối, người này đã khóa phần bình luận và xóa video sau đó.
"Chỉ để mua vui mà bạn cho con ăn đồ cay, quả là một người thông minh", một người dùng mỉa mai hành động của người phụ nữ.
Tháng 11 năm ngoái, một bà mẹ ở Singapore cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì cho con gái 2 tuổi ăn mì cay Hàn Quốc và đăng video lên mạng.
Ở Trung Quốc, việc nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng ép con quay clip theo kịch bản, hành động không phù hợp với lứa tuổi để kiếm tiền bằng sự nổi tiếng cũng gây nhức nhối.
Năm 2020, mạng xã hội dậy sóng nước này trước câu chuyện một người mẹ quay vlog ăn uống cho con gái 3 tuổi. Điều đáng nói, đứa trẻ được cho ăn rất nhiều dù đã thuộc dạng béo phì.
Người mẹ còn tuyên bố sẽ vỗ béo cho con và để đứa trẻ tăng lên mức 70 kg nhằm thu hút người theo dõi. Cuối cùng, nền tảng đã ra lệnh cấm video của họ.