Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chọn đúng má hồng để gương mặt rạng rỡ trong hè

Bước trang điểm má có thể khiến gương mặt rạng rỡ, đầy sức sống hơn. Không có gì mang lại sự tươi trẻ, tự nhiên cho gương mặt hơn một đôi má ửng hồng.

Có thể nói phấn má hồng là sản phẩm trang điểm không có “hạn chế” nào vì làn da hay đường nét gương mặt nào cũng có thể dùng mọi loại chất liệu, mọi màu má để tạo ra hiệu ứng khác nhau.

Các màu của má hồng cũng tạo ra hiệu ứng khác nhau, phù hợp với kiểu trang điểm, sở thích hay nhu cầu của người dùng. Nếu dùng đúng cách, má hồng còn tạo hiệu ứng làm thon gọn, tạo khối, bắt sáng cho gương mặt.

Zing Lifestyle đưa ra 5 lưu ý khi sử dụng sản phẩm này để giúp gương mặt rạng rỡ hơn trong mùa hè.

Chon ma hong anh 1Chon ma hong anh 2
Chon ma hong anh 3

Thử các kết cấu má hồng khác nhau

Là chiếc “đũa thần” giúp gương mặt rạng rỡ ngay lập tức, má hồng ngày càng có nhiều kết cấu mới. Mỗi loại sẽ có ưu, nhược điểm và lưu ý riêng.

Ví dụ má hồng dạng tint dễ tán, độ bám lâu nhưng khô quá nhanh, dạng cushion tạo hiệu ứng láng mịn, tiện dụng nhưng lại nhạt màu, nhanh phai, dạng thỏi giúp màu vào đúng chỗ, không sợ bị lem, phai nhưng dễ đọng vào các nếp nhăn.

Như vậy, mỗi sản phẩm sẽ có điểm cộng, trừ khác nhau nhưng đều dễ dùng, dễ thử.

Chon ma hong anh 4Chon ma hong anh 5
Chon ma hong anh 6

Không có giới hạn, cũ mới

Trong khi những bước trang điểm khác luôn được cập nhật, thì má hồng không “khó tính” đến vậy.

Không cần chạy theo xu hướng, bước trang điểm này tùy thuộc nhiều vào cấu trúc, hình dáng gương mặt.

Ngoài ra, việc đánh má hồng vào trung tâm má, đỉnh xương má, 2 bên thái dương hay dọc xương gò má đều tạo ra các hiệu ứng khác nhau. Dù có gương mặt tròn, dài, xương hay trái xoan, không có giới hạn nào trong việc thử nghiệm cách đánh má hồng mới hoặc áp dụng đánh má hồng vào các vị trí khác nhau.

Chon ma hong anh 7Chon ma hong anh 8
Chon ma hong anh 9

Giá không quá đắt

Tùy nhãn hiệu, sản phẩm trang điểm sẽ có mức giá khác nhau nhưng nhìn chung, má hồng thường có giá không quá chát.

Ngoài ra, cũng giống như son môi, một màu má hồng có thể có nhiều bản dupe để lựa chọn, hoặc cùng 1 màu, 1 sản phẩm có thể tạo hiệu ứng khác nhau trên các nền da, màu da khác nhau.

Ví dụ như Orgasm Blush của NARS sẽ có bản dupe là màu Wet ‘n Wild Pearlescent Pink, M.A.C Peaches có NYX Cinnamon Blush hay Tarte Exposed có elf Melow Mauve.

Chon ma hong anh 10Chon ma hong anh 11
Chon ma hong anh 12

Bước trang điểm đa năng

Trong một vài trường hợp, nếu không thể làm đủ các bước trang điểm từ kem nền, kẻ mắt, lông mày, son môi… thì má hồng có thể “cân” nhiều bước, giúp gương mặt nhanh chóng thay đổi, rạng rỡ, tươi sáng hơn.

Trong một số trường hợp, nếu khéo léo, bước này có thể thay cả đánh khối, bắt sáng. Đôi khi một thỏi son môi cũng có thể làm má hồng, giúp môi, má có cùng tông màu.

Các sản phẩm má hồng cũng thường nhỏ gọn, dễ mang theo. Má hồng cũng có thể tán bằng cọ, mút, ngón tay… khá tiện lợi và năng động.

Chon ma hong anh 13Chon ma hong anh 14
Chon ma hong anh 15

Không chỉ dùng cho phần má

Khi trang điểm, có thể quết má hồng ngang qua sống mũi giúp tạo nét trẻ trung, tinh nghịch. Từ điểm cao nhất của gò má tán má hồng xéo xuống, kiểu này giúp thu hẹp xương gò má, làm thon gọn mặt. Tán một ít má hồng dưới cằm giúp tạo sự hài hòa cho gương mặt. Đánh má “chữ W”, ngang qua sống mũi rồi tán đều 2 bên má tạo vẻ đẹp quyến rũ, trưởng thành, tạo hai má ửng đỏ như cháy nắng.

Như vậy, không chỉ dùng cho phần má, nếu biết cách, 1 sản phẩm má hồng có thể tạo hiệu ứng như đã tạo khối cho cả gương mặt.

Tất cả về cách chăm da mùa oi nóng

Vào mùa hè, da dễ bị đổ dầu, gây ra tình trạng viêm mụn. Điều này đòi hỏi mỗi người cần thay đổi thói quen dưỡng da, bổ sung một số sản phẩm chăm sóc phù hợp.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Đỗ Vy

Bạn có thể quan tâm