Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn Land Rover Defender mới hay cũ - huyền thoại hay hiện đại?

Defender 2020 kế thừa nhiều tính năng mạnh mẽ của mẫu cũ nhưng hiện đại, tiện nghi, tiết kiệm nhiên liệu, off-road ấn tượng, và quan trọng giá cả không chênh nhiều.

Khi nhìn vào Land Rover Defender mới, rất khó tìm mẫu xe tương tự để so sánh. Mẫu xe mới khác gần như hoàn toàn so với thế hệ cũ, vốn được coi là huyền thoại offroad, cùng với Mercedes-Benz G-Class, không phải bởi khả năng offroad vô địch, mà còn là thiết kế đậm chất cổ điển, dã chiến và lạnh lùng.

Có thể tạm so sánh Land Rover Defender với Jeep Wrangler nhưng trên thực tế chiếc Jeep mang tính giải trí nhiều hơn.

Cũng có thể so với Honda Passport nhưng SUV này đi chơi thì được, còn off-road hạng nặng thì không.

Cũng có thể cân nhắc Jeep Cherokee và Grand Cherokee, nhưng bội đôi này có vẻ phô diễn thay vì thực dụng và dân dã như Land Rover Defender.

Nếu suy xét kỹ, bạn có thể cân nhắc Toyota FJ Cruiser, đặc biệt mẫu SUV này vẫn giữ giá dù từ lâu đã không còn được sản xuất vì kém an toàn, dù nó thật sự thú vị và hấp dẫn.

Có vẻ Land Rover Defender 2020 mang lại nhiều sự khác biệt, ngay cả với đàn anh đi trước. Bài viết này sẽ so sánh Land Rover Defender cũ và mới, huyền thoại với thiết kế đi cùng năm tháng, với một tân binh lạ lẫm nhưng hiệu năng hứa hẹn vượt trội phiên bản đi trước.

Giá cả

Defender mới khởi điểm từ 50.925 USD tại Mỹ cho bản Defender 110, cao hơn 3.425 USD so với bản cũ bán ra thị trường năm ngoái. Tuy nhiên, nếu tính cả lạm phát, mức chênh lệch này không đáng kể, bản cũ sẽ xấp xỉ 50.453 USD.

Quả thực với mức giá này, Defender mới là lựa chọn tốt hơn nhờ nâng cấp công nghệ và trải nghiệm lái. Có thể nói giá Defender vẫn như cũ và người mua sẽ hưởng lợi nhiều hơn.

Hiệu suất hoạt động

Defender cũ kế thừa động cơ xăng và diesel 2.2L, động cơ V8 3.5L của bản cũ Series III trước đó. Tuy nhiên, công suất được nâng lên 134 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm.

Defender 110 mới được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xi-lanh (mã P300), cho công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

Defender mới vẫn mang kiểu dáng mạnh mẽ của Defender nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bản Defender 90 mới sau này còn có thêm động cơ tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng, tích hợp thêm máy phát điện đẩy công suất lên 395 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm.

Thân xe và Khung gầm

Defender mới phá triển khả năng off-road mạnh mẽ của đàn anh. Đầu xe ngắn hơn cho phép tiến và thoát dễ dàng hơn trên địa hình phức tạp.

Góc tiếp cận của Defender mới là 38 độ, tuy không bằng bản cũ nhưng khoảng sáng gầm xe được nâng từ 25 cm lên 28 cm. Góc xoay của bản mới là 45 độ, rộng hơn bản cũ (35 độ). Độ sâu nước tối đa mà Defender mới có thể băng qua là 90 cm (bản cũ 50 cm), tức là gần gấp đôi.

Dân phượt chuyên nghiệp sẽ rất mừng khi biết rằng góc vượt đỉnh dốc của Defender mới vẫn giữ nguyên như cũ. Khung gầm bản mới cũng chắc chắn hơn nhiều, tạo khác biệt lớn khi di chuyển trên địa hình phức tạp.

Nội thất

Bản cũ có nội thất rất tốt, và thực tế nội thất còn được coi là điểm sáng của mẫu SUV off-road này. Nội thất Defender mới cũng chất không kém. Nhà sản xuất sử dụng nhiều chất liệu cao cấp, kết hợp với phong cách trang trí mới mẻ và hiện đại.

Tùy chọn trên Defender mới có ghế phụ lật lên lật xuống được. Ghế này nằm giữa ghế lái và ghế phụ, giống bản cũ. Defender có không gian cabin rộng rãi, tiện ích nội thất cao hơn, và đủ chỗ cho 7 người ngồi.

Tính thực dụng

Có một điểm khác biệt mà nhiều người thường quên khi nhắc tới Defender cũ. Mẫu xe này thực chất là bán tải có hoặc không có mui cứng. Đối với phiên bản cabin đơn, xe chỉ có hàng ghế trước với 2 chỗ ngồi. Ở dạng cabin kép, xe có 4 cửa và 4 ghế ngồi.

Trong khi đó, Defender mới là SUV thứ thiệt. Defender mới, nhất là bản Defender 110, có không gian bên trong rất rộng khi gập hàng ghế sau.

Chọn xe nào?

Ưu thế lớn của Defender cũ là tính thực dụng, và thực tế người dùng không phải quá lo lắng về xước xát và bụi bặm do màu sơn đơn giản, có thể tháo rời dễ dàng các bộ phận.

Defender cũ đa năng, có thể biến thành xe nông nghiệp nếu cần. Thông thường, nó là xe tiện ích, vừa là xe gia đình, vừa là xe off-road hạng nặng.

Defender mới tuy không hầm hố nhưng off-road vẫn rất tuyệt. Tất nhiên, nó vẫn là xe gia đình nhưng cũng đồng thời là SUV off-road hạng nặng.

Nếu bạn không muốn Defender giống xe nông nghiệp, rõ ràng Defender mới là lựa chọn. Tiện nghi, mạnh mẽ, off-road tốt, khung gầm và thân xe chắc chắn, tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống thông tin giải trí hiện đại hơn là những thứ người mua mong muốn.

Còn nếu bạn muốn một cỗ xe off-road thực sự tầm cỡ và có kiểu dáng truyền thống, Defender cũ vẫn là cái tên đáng giá. Tất nhiên, Jeep Gladiator hay Mercedes-Benz G-Class là những lựa chọn khác.

Land Rover Defender moi va cu anh 22

Land Rover Defender 2020 chính thức ra mắt, lạ lẫm và cục mịch

Sau 3 năm chờ đợi, fan hâm mộ Land Rover Defender đã thấy thế hệ 2020, với rất nhiều khác biệt.

Ford kien hang do xe hinh anh

Ford kiện hãng độ xe

0

Hãng độ Vintage Modern bị Ford kiện vì chỉnh sửa và bán những chiếc Ford Bronco hiện đại dưới vẻ ngoài cổ điển.

Gia Nguyễn

Ảnh: Motor1, Carscoops

Bạn có thể quan tâm