Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chọn một lối đi' - clip ý nghĩa dành cho teen

Thuốc lá - kẻ thù của sức khỏe, chướng ngại vật cản bước thành công của bạn trẻ trong cuộc sống là ý nghĩa clip truyền tải đến người xem.

Chọn một lối đi mở ra trước mắt người xem tình huống hai thanh niên đang chuẩn bị bước vào cuộc thách đấu xem ai là người đầu tiên tìm ra lối thoát phía sau đường hầm. Điểm khác nhau duy nhất của họ ở vạch xuất phát, chính là một bên có sự hiện hữu của thuốc lá và một bên thì không. 

Cánh cửa dẫn đến đường hầm tượng trưng cho cánh dẫn vào đời của nhiều thanh niên.

Chàng trai chọn cánh cửa có khói thuốc gặp khá nhiều khó khăn, càng đi sâu, anh bắt gặp nhiều tấm bản chỉ dẫn vẽ điếu thuốc lá đánh lừa tư duy. Cuối cùng, chúng dẫn anh đến một nơi toàn chất độc, ngăn anh tìm thấy lối ra. 

Ngược lại, chàng thanh niên chọn cánh cửa trong lành, không khói thuốc nên anh có đầy đủ sự minh mẫn để vượt chướng ngại vật và thoát khỏi những cạm bẫy giăng sẵn trong mê cung tối tăm, tìm thấy lối ra ngập tràn ánh sáng.

Người nói không với thuốc lá sẽ dễ thành công hơn kẻ chấp nhận làm nô lệ của làn khói trắng.

Chọn một lối đi được thực hiện bởi đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt với hi vọng giới trẻ Việt hãy học cách nói không với khói thuốc lá để có một cuộc sống mạnh khỏe, chinh phục thành công dễ dàng và trọn vẹn hơn.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm