Những loại xe chạy ắc quy vốn đã “mang tiếng” là sử dụng công nghệ cũ kỹ lại phải đối mặt với nguy cơ cháy nổ cao, gây hoang mang cho người sử dụng. Trong khi công nghệ pin Lithium đang ngày một khẳng định tính ổn định, an toàn cũng như dung lượng cao đang làm nên một cuộc cách mạng trên xe đạp điện.
Cũng như điện thoại hay laptop, khả năng vận hành của xe đạp điện phụ thuộc hoàn toàn vào sức mạnh của nguồn điện được tạo ra từ ắc quy hoặc pin. Trong đó, công nghệ ắc quy đã được ứng dụng từ rất lâu trên thị trường và tồn tại tới ngày nay một phần do chi phí rẻ. Nhưng những bất cập đi liền với công nghệ lỗi thời này khiến khách hàng không khỏi lo ngại.
Chỉ với tuổi thọ 2 năm, độ bền của ắc quy theo đó giảm sút đáng kể gây ra các vấn đề như hao mòn sulfat hóa hay chảy chì axit làm tăng nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường và tốn kém chi phí thay thế.
Trên thực tế, đã có không ít vụ cháy nổ xe đạp điện chạy ắc quy tại Việt Nam. |
Như vậy, bình ắc quy còn phải “oằn mình” chịu rất nhiều lỗi kỹ thuật cũng như tác động trong quá trình sử dụng, chưa kể quãng đường đi được rất ngắn. Xuất phát từ thực tế trên, công nghệ pin Lithium ra đời tạo một bước đột phá mới cho loại hình “phương tiện xanh”. Ở Việt Nam, hãng xe đạp điện HKbike được biết đến trong việc mang công nghệ mới này tới gần hơn với người sử dụng.
Không chỉ vượt trội về quãng đường đi được lên đến 70-85 km, công nghệ pin Lithium mà hãng áp dụng còn mang tới sự an tâm tuyệt đối cho người dùng. Cấu tạo bên trong của pin chứa 13 phôi pin nhỏ gồm 50 lá đồng ép siêu mỏng sau đó bọc kín bằng thép nguyên khối, hàn khắc bằng laser trong 45 ngày tại nhà máy sản xuất. Bọc bên ngoài là lớp nhựa ABS và PC có khả năng chịu nhiệt, chống va đập đảm bảo tuyệt đối cho pin. Chính vì vậy, pin xe đạp điện của hãng hoạt động rất bền bỉ, mức tuổi thọ trung bình khoảng 6 năm.
Xe HKbike có phong cách thiết kế thanh thoát, hiện đại nhờ vào hệ thống pin gọn nhẹ. |
Trọng lượng của pin Lithium chỉ 6kg nhẹ hơn rất nhiều so với ắc quy với cân nặng 18-20kg. Lợi thế này không chỉ tăng tính linh động giúp người dùng có thể tháo lắp pin ra sạc ở bất cứ đâu mà còn đóng góp lớn vào thiết kế xe nói chung. Có thể dễ dàng nhận thấy nét thanh thoát, hiện đại trong các xe đạp điện chạy pin Lithium bởi phần pin đã nhẹ nhàng và có thiết kế tối giản đi khá nhiều.
Ông Đỗ Ngọc Sơn, giám đốc hãng xe đạp điện HKbike, chia sẻ: “Dòng pin Lithium cao cấp mà hãng đang sử dụng đã trải qua quá trình sản xuất khép kín, nghiêm ngặt tại một trong những nhà máy sản xuất pin lớn nhất châu Á. Do đó, chất lượng của pin Lithium nói chung và trên sản phẩm của chúng tôi nói riêng được coi là loại công nghệ mới, an toàn và bền bĩ hơn các dòng xe chạy ắc quy đời cũ nhiều lần”.
Thông tin chi tiết về xe đạp điện HKbike tham khảo tại:
Website: http://hkbike.com.vn
Tư liệu: HKBike