Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng tẩm xăng đốt chết vợ trong cơn ngáo đá

Trong cơn phê ma túy, nhớ lại những mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng, Thịnh đã tạt xăng vào vợ rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 25/11, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo và gia đình người bị hại, giảm án chung thân xuống còn 20 năm tù với Nguyễn Duy Thịnh (SN 1978, ngụ Q.Gò Vấp) về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, Thịnh là một con nghiện ma túy nặng ở Q.Gò Vấp. Khoảng tháng 5/2011, gia đình đưa Thịnh đi cai nghiện ở Trung tâm cai nghiện Sông Thao (H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Thịnh trước vành móng ngựa.

Trong thời gian này, Thịnh quen biết và có tình cảm với chị Phạm Hương Thảo (là nhân viên của trung tâm Sông Thao). Ngày 11/11/2011, sau khi cai nghiện, Thịnh và chị Thảo tổ chức lễ cưới nhưng không đăng kí kết hôn và dọn về ở trong nhà của chị gái Thịnh ở đường Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp. Sống chung được một thời gian thì Thịnh lại tái nghiện khiến 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Sáng ngày 25/12/2011, sau khi sử dụng ma túy, Thịnh cùng vợ dọn dẹp đồ đạc để chuyển đi nơi khác trả lại nhà cho chị gái. Trong cơn phê ma túy, nhớ lại những lần cãi nhau trước đó, Thịnh lấy một vỏ chai nước ngọt (loại 1,5 lít) rồi đi xuống tầng trệt rút khoảng 1 lít xăng từ xe máy đổ vào chai nhựa.

Thịnh quay trở lại lầu 3, nơi chị Thảo đang dọn đồ, bất ngờ cầm chai xăng tạt thẳng vào người vợ và lạnh lùng châm lửa đốt. Thấy vợ kêu gào đau đớn trong ngọn lửa, Thịnh chợt tỉnh liền đẩy chị Thảo vào nhà tắm dập tắt ngọn lửa rồi đưa vợ đi cấp cứu. Nhưng do bị bỏng nặng tới hơn 90% nên nạn nhân đã tử vong, Thịnh bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên phạt Thịnh tù chung thân. Cho rằng mức án quá nặng nên sau đó bị cáo làm đơn kháng cáo, gia đình người bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Thịnh.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm