Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Chồng vỡ nợ vì cá độ, tôi có quyền yêu cầu ly hôn?

Luật sư cho biết nếu chứng minh được việc cá độ của chồng là nguyên nhân chính khiến hôn nhân không hạnh phúc, vợ có quyền yêu cầu tòa án giải quyết yêu cầu đơn phương ly hôn.

Gần một năm nay, chồng tôi thường xuyên thua độ, không còn khả năng trả khoản vay nợ lên đến hàng trăm triệu đồng. Vì chuyện này, cuộc sống vợ chồng tôi xảy ra trục trặc, thường xuyên cãi nhau. Chồng tôi đã nhiều lần bỏ nhà đi cả tuần liền.

Tôi không còn cảm thấy hạnh phúc và muốn được ly hôn. Yêu cầu này của tôi có thể được pháp luật đáp ứng không?

Luật sư Hà Kim Tâm - Giám đốc Công ty Luật Onekey

Điều 56 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định tòa án sẽ giải quyết yêu cầu đơn phương ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng, làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài và mục đích của hôn nhân không đạt được.

Cá độ là hành vi vi phạm pháp luật, đáng bị lên án. Nếu bạn chứng minh được việc chồng bạn nợ lớn do cá độ là nguyên nhân chính khiến cuộc sống vợ chồng trở nên không hạnh phúc, thường xuyên cãi vã, bạn có quyền yêu cầu tòa án giải quyết yêu cầu đơn phương ly hôn.

Trước khi giải quyết, tòa án sẽ tổ chức hòa giải tại tòa. Nếu việc hòa giải không thành, tòa án sẽ giải quyết yêu cầu đơn phương ly hôn.

Chồng nợ tiền đánh bạc, vợ có phải trả hay không?

Luật sư cho biết việc vay tiền để đánh bạc không phục vụ nhu cầu của gia đình, không làm phát sinh nghĩa vụ chung về tài sản của vợ chồng.

Cá độ bóng đá bao nhiêu tiền sẽ bị xử lý hình sự?

Luật sư cho biết nếu cá cược trên 5 triệu đồng hoặc dưới 5 triệu đồng nhưng từng bị xử phạt trước đó, người cá độ sẽ bị xử lý hình sự với mức án tối đa 7 năm tù.

Độc giả Đặng Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm