Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Christine Hà: ‘Chồng luôn khó tính với những món tôi nấu'

“Anh luôn là vị giám khảo khó tính nhất trong mỗi bữa cơm gia đình. Nhưng nhờ đó mà tôi có thêm động lực để hăng say với công việc nơi gian bếp”, vua đầu bếp Mỹ chia sẻ.

Phụ nữ ngày nay không chỉ có trách nhiệm làm dâu, làm vợ, làm mẹ mà còn phải làm việc. 8 tiếng chịu áp lực nơi công sở, khi về nhà, họ còn phải chăm sóc và nấu nướng cho cả gia đình.

Áp lực chu toàn chuyện công việc và bữa cơm gia đình không bỏ sót bất cứ ai, kể cả Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà. Trong một bài phỏng vấn gần đây, cô bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc trước những gì phụ nữ Việt đang phải đối mặt: “Nhiều lúc lịch làm việc dày đặc khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, nhiều khi về đến nhà là tưởng không thể nhấc tay làm được chuyện gì. Dẫu vậy, lúc nào tôi cũng cố gắng để hai vợ chồng có bữa ăn tối ấm cúng bên nhau vì gia đình bao giờ cũng là trên hết”.

Christine Hà luôn cố gắng để có bữa ăn tối bên gia đình.
Christine Hà luôn cố gắng để có bữa ăn tối bên gia đình.

Đáp án của Christine Hà cho bài toán nan giải “công việc - bữa cơm gia đình” chính là tình yêu thương dành cho mỗi bữa ăn và sự sẻ chia từ người đàn ông yêu quý. “Thỉnh thoảng thấy tôi bận rộn, anh ấy lại cùng tôi vào bếp, nấu những món hai vợ chồng thích như cá kho tộ, canh chua hay thịt kho hột vịt. Anh luôn là vị giám khảo khó tính nhất trong mỗi bữa cơm gia đình. Nhưng nhờ đó mà tôi mới có thêm động lực để hăng say với công việc nơi gian bếp, làm nên những món ăn ngon đúng điệu với vị chuẩn mỗi ngày”, Christine Hà chia sẻ.

Khảo sát mới nhất của Hiệp hội Tâm lý học Mỹ (APA) cho biết 1/3 nhân viên bị stress mãn tính có liên quan đến công việc, đặc biệt trầm trọng ở phụ nữ. Khảo sát khác của Nielsen vào quý 2/2013 lại cho thấy, có đến 41% phụ nữ đang giảm dần các bữa ăn sẵn ở bên ngoài để thay bằng bữa ăn gia đình. Điều này chứng tỏ dù bận rộn và stress đến mấy, bữa cơm gia đình vẫn là ưu tiên hàng đầu với chị em phụ nữ.

Như Christine Hà chia sẻ, một bữa ăn ngon đúng điệu sẽ chỉn chu hơn khi người phụ nữ gửi trọn vào đó yêu thương và được người đàn ông thông cảm, thấu hiểu. Nhưng có phải ai cũng sắp xếp được thời gian và có đủ sự san sẻ để làm được điều đó? Liệu còn cách nào khác đơn giản, tiện lợi hơn để chị em có được vị ngon đúng điệu cho mỗi bữa ăn gia đình? Đó vẫn là câu hỏi lớn đang chờ lời giải đáp.

Nguyễn Ngọc Giang

Bạn có thể quan tâm