Nhờ sự phát triển của công nghệ, người trẻ ngày nay không cần thiết phải gặp mặt trực tiếp mà có thể chúc Tết qua smartphone. Cách chúc Tết này đặc biệt phù hợp với những người xa quê, không thể về nhà đón năm mới bên cạnh người thân yêu. |
Công nghệ cũng giúp giới trẻ sáng tạo ra những clip chúc Tết được đầu tư kỹ càng. Với suy nghĩ “mỗi năm chỉ Tết một lần”, nhiều bạn trẻ diện trang phục áo dài cổ truyền, xây dựng tình huống hài hước cho clip chúc Tết chúc Tết họ hàng. Không chỉ ghi điểm về tính độc đáo, món quà ý nghĩa này còn có thể lưu giữ làm kỷ niệm trong thời gian dài. |
Chúc Tết qua video call, clip chưa đủ, giới trẻ ngày nay còn gửi gắm lời chúc qua story trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram. Với kho hiệu ứng phong phú, hài hước, người chúc dễ dàng thực hiện và đăng tải các clip chúc Tết ngắn khoảng 20 giây, đồng thời nhận lại lời chúc từ bạn bè qua tính năng hỏi đáp. Tất cả sẽ biến mất sau 24 giờ, nên bạn trẻ có thể sáng tạo mỗi ngày một lời chúc dành riêng cho từng nhóm bạn thân đã “khoanh vùng” trước đó. |
Thay vì mua thiệp chúc hay bao lì xì đại trà, nhiều bạn trẻ vận dụng sự sáng tạo không giới hạn để thiết kế thiệp chúc và bao lì xì khiến người nhận phải trầm trồ thán phục. |
Nếu những lời chúc Tết xưa được giới trẻ phù phép bằng các ký tự đặc biệt hoặc teen code thì nay được “biến hình” với ảnh meme - loại hình giải trí phổ biến với dân mạng ngày nay. Chỉ với một chút sáng tạo, người trẻ đã tạo nên những tấm thiệp meme hài hước gửi tặng người thân, bạn bè. |
Chúc Tết tuy là một phong tục ý nghĩa, nhưng việc gặp quá nhiều người cùng lúc đôi khi khiến lời chúc trở nên hình thức. Giới trẻ ngày nay đề cao “chất lượng hơn số lượng”. Họ có thể chỉ gặp một số người thân, bạn bè mà mình yêu quý nhất để có nhiều thời gian hỏi thăm và động viên lẫn nhau sau một năm dài. |
Dù thú vị, mới mẻ đến đâu, những lời chúc hoa mỹ “có cánh” sẽ mãi không thể thành hiện thực nếu không đi kèm hành động cụ thể. Sau một năm 2020 bắt đầu bằng những lời chúc cao xa nhưng kết thúc với hiện thực hoàn toàn trái ngược, nhiều bạn trẻ nhận ra đã đến lúc thay đổi thói quen chúc Tết của mình. Đó cũng chính là điều OMO kêu gọi mọi người trong chiến dịch “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay”, hướng đến việc biến hơn 500.000 lời chúc bình an - thịnh vượng - sức khỏe thành hành động lấm bẩn, cụ thể là trồng cây để cải thiện môi trường, cuộc sống cộng đồng. Lời chúc sẽ càng ý nghĩa, đáng nhớ hơn khi đi kèm hành động cụ thể. Từ đó, năm mới sẽ thêm an lành, tích cực cho mọi người. |
Bình luận