Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chúng ta cần ăn gì để có sức khỏe tha hồ làm việc hiệu quả?

Công việc, học tập mỗi ngày đòi hỏi chúng ta phải có sức khỏe tốt. Vì vậy, ăn uống đủ chất và hợp lý là điều cần thiết để đảm bảo năng lượng cho cả ngày dài.

An uong de lam viec hieu qua anh 1
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng với đầy đủ chất dinh dưỡng với trứng, sữa, rau xanh... không chỉ cung cấp năng lượng mà còn tăng cường sự hoạt động của não bộ, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày, tiểu đường, tim mạch. Khoa học chứng minh ăn sáng làm tăng sự tiết serotonin giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, suy nghĩ lạc quan và có nhiều ý tưởng hơn.
An uong de lam viec hieu qua anh 2
Trong bữa sáng, bạn cũng nên bổ sung thêm các vi chất cần thiết để có một ngày làm việc tràn năng lượng. Uống một chai sữa trái cây Nutriboost sẽ cung cấp đủ vitamin B3, B6, E, protein, canxi và kẽm để tăng sức bền cho cơ thể suốt ngày dài.
An uong de lam viec hieu qua anh 3
Để có tinh thần thoải mái và đầu óc minh mẫn hơn, trước khi làm việc bạn nên uống một ly cà phê hay một tách trà. Trong trà xanh và cà phê đều có các chất chống oxy hóa, không chỉ thúc đẩy sự tỉnh táo mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm cân, cải thiện tâm trạng, hạn chế trầm cảm. Nhưng bạn cũng nên uống lượng vừa phải, phù hợp với cơ thể của mình vì nếu uống quá nhiều, lượng chất xơ trong trà hay cà phê sẽ gây ra một số vấn đề tiêu hóa không đáng có.
An uong de lam viec hieu qua anh 4
Nếu cảm thấy đói bụng nhưng không muốn ăn quá nhiều đồ ăn dầu mỡ gây tăng cân, bạn có thể lựa chọn ăn hoa quả hay các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, chia, hạt dẻ,... Đây đều là những loại hạt có hương vị thơm ngon, chứa nhiều chất xơ, protein, chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe. Chuẩn bị một chút hạt để cạnh bên bàn làm việc, bạn có thể ngay lập tức "chống đói" lại còn giúp giữ dáng, không sợ béo phì. Một điều lưu ý, bạn không nên ăn các đồ chua khi đang đói vì sẽ làm kích thích gây đói thêm và đau dạ dày.
An uong de lam viec hieu qua anh 5
Hương thơm từ tinh chất bạc hà không chỉ có tác dụng kích thích sự tỉnh táo mà còn rất hiệu quả trong việc giảm cơn đói của bạn. Khi cảm thấy mệt mỏi không thể tập trung, bạn có thể uống một ly nước bạc hà hay ngửi một chút hương bạc hà cũng sẽ rất tốt cho việc lấy lấy cảm giác thoải mái. Kết hợp bạc hà với chanh tươi là thức uống giúp bạn detox, loại những chất cặn bã trong cơ thể, giúp đẹp da và giảm cân.

Nhan sắc cuốn hút của võ sĩ 17 tuổi vô địch Judo thế giới

Võ sĩ Daria Bilodid vừa ghi tên mình vào lịch sử khi là người trẻ nhất giành chức vô địch Judo thế giới ở tuổi 17. Không chỉ tài năng, 10X còn sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp.

Đào Phương

Bạn có thể quan tâm