Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chụp ảnh trên tảng đá nguy hiểm nhất hành tinh

Rất nhiều du khách đã đứng trên tảng đá kẹp giữa hai vách núi ở Nauy, dù hành động đó có thể khiến họ mất mạng.

Nhà phát triển phần mềm 39 tuổi Ronny Randen đã ghi lại hình ảnh anh cùng 5 người bạn trong chuyến du lịch để leo lên hòn đá Kjeragbolten  (Preikestolen - tên tiếng Anh, còn được gọi là Pulpit Rock). Vị trí này nằm ở độ cao khoảng 243 mét.

Những người đủ dũng cảm bước chân lên tảng đá sẽ có những bức hình ấn tượng. Nhưng những người mắc bệnh sợ độ cao sẽ bủn rủn đầu gối.

Kjeragbolten nằm giữa hai cạnh của núi Kjerag ở Rogaland, Nauy. Tảng đá nằm ở độ cao 1067 mét so với mực nước biển, là địa điểm nổi tiếng cho những người tìm kiếm cảm giác mạnh, đánh cược sinh mạng để có những bức hình đáng nhớ.

Nhu cầu du khách tới chụp hình trên Kjeragbolten đang tăng lên, và đòi hỏi nhiều công sức để leo tới nơi. Randen cho biết thêm, họ phải leo lên những tảng đá trơn và mịn, bởi nơi đây thường có sương mù và mưa. “Đường mòn đi lên có hệ thống tay bám bằng kim loại. Chúng tôi tới nơi chỉ thấy toàn là sương mù, nhưng một lúc sau sương tan, lộ ra quang cảnh tuyệt đẹp của Lysefjord”.

“Chuyến đi cho chúng tôi nhiều kỷ niệm và kinh nghiệm. Đó không phải là một nơi mà bạn có thể tới thường xuyên bởi nó khá xa xôi, nhưng là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời do thiên nhiên tạo ra, và chuyến đi của bạn sẽ rất có ý nghĩa”.

Hai chàng trai Việt đi qua 7 nước Đông Nam Á bằng xe máy

Đăng Khoa và Quốc Khiêm đã tới mũi Tanjung Piai - cực nam lục địa châu Á ở Johor Bahru, cũng là cực nam của Malaysia trên đất liền. Chi phí cho 3 tuần là 34 triệu đồng.

Các trò mạo hiểm khiến du khách thót tim

Lặn trong chuồng cá mập, đi bộ trên tấm ván ở vách núi cao hơn 2.000m, nhảy dù từ đỉnh Everest… là những cảm giác đối mặt với tử thần do Thrillist tổng hợp.

An Ngọc

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm