Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia chia sẻ phương pháp trị tăng huyết áp bằng thảo dược

Để điều trị tăng huyết áp, nhiều bệnh nhân kết hợp giữa chế độ sinh hoạt khoa học và uống thuốc. Nhưng có một thực tế là điều trị tăng huyết áp bằng thuốc Tây chỉ đạt 50% mục tiêu.

TS. BS Vũ Thị Khánh Vân, nguyên Trưởng khoa A9, Bệnh viên Y học Cổ truyền Quân đội đã đưa ra cái nhìn chi tiết về bệnh tăng huyết áp và các biến chứng nguy hiểm của bệnh này.

Trước thắc mắc dù đang uống thuốc huyết áp đều đặn nhưng khi vận động mạnh, bệnh nhân luôn cảm thấy mệt mỏi và đuối sức, bác sĩ Khánh Vân giải thích: hiện nay để điều trị tăng huyết áp, người bệnh có thể phải sử dụng rất nhiều nhóm thuốc khác nhau mới có thể hạ được huyết áp. Tuy nhiên, các nhóm thuốc này đều có tác dụng phụ riêng. Ví như nhóm thuốc lợi tiểu gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ và tụt huyết áp khi đứng, hoặc nhóm chẹn beta giao cảm gây mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt…

Thêm vào đó, thuốc tây có tác dụng hạ áp nhanh nhưng cũng gây tụt huyết áp nhanh. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của những người cần vận động mạnh, khiến họ bị ngã, gãy chân tay hay thậm chí gây tai biến.

Dinh Ap Vuong anh 1
TS. BS Vũ Thị Khánh Vân, nguyên Trưởng khoa A9, Bệnh viên Y học Cổ truyền Quân đội.

TS. BS Vũ Thị Khánh Vân đưa ra lời khuyên: nên kết hợp sử dụng thuốc Đông - Tây y để đạt được kết quả điều trị toàn diện. Thuốc Tây y có tác dụng nhanh, tuy nhiên lại không thể giúp huyết áp thay đổi theo sự vận động của cơ thể.

Trong thời gian dùng thuốc, huyết áp luôn được giữ ở một con số (dao động hẹp) bất kể lúc nghỉ ngơi hay vận động. Điều này là không hợp lý với sinh lý bình thường vì khi cơ thể vận động huyết áp cần phải điều chỉnh tăng lên so với nghỉ ngơi để đáp ứng nhu cầu máu và oxy tăng lên của cơ thể. Điều này giải thích tại sao khi uống thuốc huyết áp các bệnh nhân nhanh cảm thấy mệt, hụt hơi, bất lực, thậm trí tai biến khi hoạt động, lao động, chơi thể thao.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể sử dụng các thảo dược thiên nhiên như cần tây, nattokinase, cao hoàng bá và lá dâu tằm.

Theo bác sĩ Vân, cần tây có thể hạ áp thông qua tác dụng làm chậm nhịp tim, đồng thời bồi bổ thần kinh, điều khí, từ đó giảm sức co bóp của tim. Trong khi đó, nattokinase làm giảm độ nhớt của máu; cao hoàng bá và lá dâu tằm vừa giãn mạch, vừa giúp làm tim đập chậm hơn.

Dinh Ap Vuong anh 2
Sử dụng các thảo dược từ thiên nhiên như cần tây để điều trị tăng huyết áp.

Tuy nhiên, việc sắc thuốc hàng ngày rất mất thời gian. Để bệnh nhân dễ dàng sử dụng thảo dược trong điều trị tăng huyết áp, hiện nay các thành phần này đã được chiết xuất dưới dạng viên nén trong sản phẩm Định Áp Vương. Việc chiết xuất này còn giúp tăng hàm lượng hoạt chất của thảo dược.

Tóm lại, để việc điều trị đạt hiệu quả cao, người mắc tăng huyết áp nên kết hợp sử dụng thuốc điều trị tăng huyết áp với thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học, sử dụng thêm thực phẩm chức năng với chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Tìm hiểu thêm tại đây.

 
Dinh Ap Vuong anh 3

Định Áp Vương dùng cho người huyết áp cao, hỗ trợ làm giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp.

Đối tượng sử dụng: người tăng huyết áp; người có nguy cơ bị tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, người béo phì, vữa xơ động mạch.

Tiếp thị và phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

171 Phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm