Những chương trình do Panasonic Việt Nam xây dựng góp phần giúp bạn trẻ tìm được cơ hội trong công việc và phát triển lâu dài.
Chính sách trao quyền quản lý doanh nghiệp
Sự xuất hiện của thế hệ Y (20-30 tuổi) trong lực lượng lao động toàn cầu đồng nghĩa với việc các công ty phải chú trọng việc đào tạo và quan tâm đến nhân sự trẻ nhiều hơn.
Panasonic Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đầu tư nhiều vào việc đào tạo nguồn nhân lực trẻ, dựa trên triết lý hoàn thiện con người trước khi tạo ra sản phẩm của Tập đoàn Konosuke Matsushita. Với nhiều chương trình đào tạo, trao đổi cùng chính sách phát triển phù hợp, Panasonic là môi trường làm việc lý tưởng cho những người trẻ tài năng và nhiều hoài bão.
Lương Hữu Huân từng là sinh viên ưu tú chuyên ngành Cơ điện tử và là một thành viên tiêu biểu tham gia chương trình hợp tác đào tạo giữa Panasonic Việt Nam và Đại học Bách Khoa năm 2017.
Lương Hữu Huân (thứ 3 từ phải sang) tham gia chuyến thực tế tại Nhật Bản trong chương trình hợp tác giữa Panasonic Việt Nam và Đại học Bách Khoa, Hà Nội. |
Sau 3 tháng thực tập tại Công ty Panasonic Appliances Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Panasonic Việt Nam), Huân trở thành nhân viên chính thức của tập đoàn. Trong 3 tháng thực tập này, Huân được đào tạo phát triển toàn diện về kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, văn hóa tập đoàn, cũng như trải nghiệm thực tế trên dây chuyển sản xuất của Panasonic tại Việt Nam, Nhật Bản.
Với Huân, đây là bước khởi đầu thuận lợi trên hành trình sự nghiệp của mình. Câu chuyện của Huân chỉ là một trong số rất nhiều nhân viên tại Panasonic, khi công ty có chính sách đào tạo người trẻ, để họ cảm thấy được trân trọng và cảm thấy công việc có ý nghĩa.
Anh Nguyễn Đình Hùng, Phó trưởng phòng Tự động hóa nhà máy cũng từng trải qua quá trình thực tập như Huân và nhiều bạn trẻ khác. Anh Hùng cho biết những ngày đầu làm việc, anh đã được cấp trên và đồng nghiệp hỗ trợ rất nhiều với định hướng công việc rõ ràng, giúp anh trưởng thành hơn, dễ thăng tiến trong công việc.
Trung tâm trưng bày công nghệ về giải pháp nhà máy Panasonic là nơi anh Hùng (thứ hai từ phải sang) thường xuyên đón tiếp khách hàng tới tham quan và làm việc. |
Anh Hùng chia sẻ: “Tôi rất thích triết lý của Panasonic. Có một câu nói của nhà sáng lập mà tôi rất tâm đắc: ‘Không bán những thứ khách hàng muốn, mà bán những thứ cần thiết cho khách hàng’”.
6 năm làm việc và cống hiến cho sự phát triển của Panasonic Việt Nam, nỗ lực của anh Hùng luôn được ban lãnh đạo và đồng nghiệp đánh giá cao. Năm nay là lần thứ 3 anh Hùng có tên trong danh sách được đề cử thăng chức cho năm tài chính mới 2019. Đây cũng là một trong những chính sách nhân sự nổi bật tại Panasonic, khi người Việt ngày càng có cơ hội được đào tạo và phát triển để nắm giữ các vị trí cao hơn trong công ty.
Tương tự câu chuyện của anh Hùng, anh Đức Việt - bộ phận IT tại Panasonic Việt Nam cho biết đây là một trong số ít công ty anh từng làm có chế độ đãi ngộ nhân viên tốt. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân viên luôn được đảm bảo với chế độ phúc lợi thuộc hàng cao so với mặt bằng chung trên thị trường. Nhân viên còn được thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo nâng cao tay nghề. Chính vị vậy, vợ chồng anh đều là những thành viên lâu năm của Panasonic tại Việt Nam.
“Ở Panasonic, mỗi cá nhân là một cái tôi khác biệt. Với môi trường làm việc năng động, tư duy toàn cầu, mọi nhân viên đều được tôn trọng và tạo điều kiện hòa nhập tốt với công việc”, chị Đỗ Minh Hường, bộ phận marketing chia sẻ.
Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
Bên cạnh những chính sách nhân sự mới liên quan đến tuyển dụng, đào tạo, Panasonic Việt Nam còn thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR), phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.
“Panasonic mong muốn chương trình học bổng và các hoạt động hỗ trợ giáo dục khác sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ và chất lượng cho đất nước. Đây là bước chuẩn bị kỹ càng trước khi hội nhập vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, ông Morita Ken, Giám đốc Hành chính Nhân sự Panasonic Việt Nam, chia sẻ.
Panasonic thường xuyên trao học bổng cho sinh viên khối ngành kỹ thuật. |
Ngày 28/9, công ty đã tổ chức lễ trao học bổng Panasonic thường niên, trao tặng 10 suất học bổng đại học toàn phần với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng cho 10 sinh viên ưu tú, vượt khó vươn lên. Đến nay, chương trình đã trao 68 suất học bổng với tổng giá trị lên tới hơn 51 tỷ đồng, trong đó 21 sinh viên vẫn đang tiếp tục nhận học bổng.
Bên cạnh đó, Trung tâm vui chơi khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia cũng vừa được Bộ Giáo dục & Đào tạo trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và bằng khen của bộ trưởng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp tích cực của trung tâm trong việc tạo ra sân chơi khoa học, bổ ích cho trẻ em và gia đình Việt.
Rất nhiều chương trình CSR khác về giáo dục và môi trường của Panasonic được phụ huynh, học sinh toàn quốc tham gia như Làm phim qua ống kính trẻ thơ KWN, Lớp học môi trường toàn cầu...
Mỗi chương trình đều để lại dấu ấn riêng của Panasonic trên hành trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước và cam kết mang tới “Một cuộc sống tốt đẹp, một thế giới tươi đẹp hơn” cho người dân Việt Nam.