Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình chàng gia sư bất đắc dĩ và cô trò lém lỉnh

Với cặp đôi Huyền và Linh, tình yêu của họ dường như không có sóng gió mà dịu dàng như một giấc mơ và luôn ngập tràn tiếng cười.

Hai con người – hai tính cách trái dấu, chàng trai Phạm Văn Linh (sinh năm 1987, Hải Dương) hiền lành, ít nói, điềm đạm còn cô gái Trần Thương Huyền (sinh năm 1992, quê Hải Dương, sống tại Hà Nội) thông minh, lém lỉnh, nghịch ngợm. Nhưng điều lạ kỳ là cặp đôi trái tính này lại gắn bó với nhau khăng khít, bền bỉ và không thể tách rời. 

Cặp đôi Linh và Huyền.
Cặp đôi Linh và Huyền.

Sự tích thầy giáo bất đắc dĩ và mối nhân duyên từ thuở bé

Chuyện tình của Huyền và Linh có lẽ là bức tranh với những mảnh ghép sinh động và đa sắc màu. Ngày còn bé, gia đình Huyền và Linh chỉ cách nhau mấy cây số. Thỉnh thoảng, cô bé Huyền lém lỉnh lại đến nhà em họ tên Khang chơi và tình cờ gặp Linh (bạn thân của Khang). Thế nhưng, “hồi đó bé nên mình cũng không ấn tượng gì với anh Linh” – Huyền cho biết.

Huyền tâm sự: “Năm 2002, gia đình mình chuyển lên Hà Nội sống. Mỗi lần về quê chơi là được nghe những lời ca ngợi của mọi người về một anh tên Linh. Lúc nào cũng nhắc tới anh đấy khiến mình cảm thấy khó chịu". Và rồi nỗi ghét chàng trai tên Linh luôn tồn tại cố hữu trong đầu cô bé Huyền.

Năm cuối cấp 2, điểm thi trở thành nỗi ám ảnh đối với Huyền. Thỉnh thoảng, không biết phải xử lý bài vở thế nào, cô đành cầu cứu người em họ tên Khang. Tuy nhiên, do bận nhiều việc, Khang đã quyết định giới thiệu cho Huyền 3 gia sư bất đắc dĩ, là 3 người bạn thân của mình, trong đó có Linh. 

“Lúc ấy, 2 anh bạn kia đều bận rộn chỉ mỗi anh Linh là nhiệt tình giải bài hộ. Vì sự nghiệp điểm thi mà mình nuốt nỗi ghét cay đắng hồi xưa và ỉ ôi, làm “thỏ non” nhờ làm bài hộ”, Huyền chia sẻ.

Tình yêu được chắp cánh từ những lần làm tư vấn viên bất đắc dĩ.

Năm 2008, Huyền và Linh lần đầu tiên gặp nhau sau 5 năm với lý do: một người chị họ mới lên Hà Nội nhờ cô mua sách bậc Đại học giúp nên cô lại nhờ Linh. Nhắc lại kỷ niệm đó, cô cười kể: “Đợt đó, để đề phòng kẻ gian theo nhiều trang báo vẫn đưa tin, mình có rủ thêm 1 cô bạn nữa đi cùng và cũng tên Huyền. Mình bảo đứa bạn là “Cậu giả danh tớ, đến chào anh Linh, rồi nhận sách, xong chúng mình chuồn”. Nhưng bất ngờ nhất là lúc gặp, “thư sinh” Linh trong áo quần xộc xệch, râu ria xồm xoàm khiến mình một phen hết hồn và trong đầu chỉ nghĩ đến “yêu râu xanh”.

Sau đó, “một cuộc cải tạo đối phương” như chỉnh đốn trang phục, cạo râu khi ra ngoài, đã được Huyền đề ra cho Linh qua điện thoại.

Từ ghét dần chuyển sang "cảm nắng"

Lên lớp 11,12, Linh vẫn tiếp tục công việc làm gia sư bất đắc dĩ qua điện thoại và Yahoo cho Huyền. Những đêm thức cùng nhau làm bài, những lần buôn chuyện khiến cả 2 dần "cảm nắng" nhau. Thế nhưng, bố mẹ Huyền đều là bộ đội nên việc quản lý con rất nghiêm khắc và chặt chẽ, đặc biệt là cực kỳ phản đối chuyện yêu đương khi đang đi học.

Cặp đôi dưới nét vẽ của Kans.

Huyền kể: “Mỗi lần dò hỏi ý bố mẹ bằng việc mượn chuyện bạn ở lớp yêu ai đó là đã bị nhắc nhở và ra dấu hiệu nhất quyết không đồng ý. Nên dù biết cả 2 có cảm tình với nhau nhưng đến năm lớp 12, mình và anh Linh quyết định không nói chuyện nữa. Bởi mình là một người luôn “tuân theo đạo luật gia đình” thì không thể thành "kẻ phản đạo" nên đề nghị “phải dừng mọi thứ”, mỗi người một phương”.

Nhưng "Tình yêu vốn không có lí do nào cả, duyên phận đến rất kì diệu, đụng phải nó chính là cả cuộc đời”. Đúng như câu nói ấy, duyên phận đã giúp Huyền và Linh gặp lại nhau và bắt đầu dệt nên câu chuyện tình yêu đẹp.

Một năm sau, tình cờ, Huyền và Linh kết bạn Facebook với nhau. Cuộc trò chuyện lại diễn ra như thuở ban đầu, một thầy “miễn phí” và một trò nghịch ngợm với đầy ắp những bài tập. Thế nhưng, do những quy định đặt ra của bố mẹ nên hai người vẫn không gặp mặt nhau.

Huyền kể: “Lúc ấy, mình thực sự rất cảm động khi có một người cùng gánh vác bài vở thâu đêm suốt sáng. Thời điểm ôn thi, anh Linh ban ngày đi làm, bận rộn với việc mở công ty mới, đến đêm lại thức trắng cùng mình tìm nguồn tài liệu làm bài luận. Có lúc, anh ấy phải thức 4 đêm liên tiếp với mình làm bài. Thế nên từ ngày cuối cấp 2 đến giờ, trong mình đã luôn cảm thấy ngưỡng mộ kiến thức và sự nhiệt tình của thầy giáo “bất đắc dĩ” này”.

Khi phụ huynh phát hiện…

Đến một ngày không xa, bỗng nhiên, bố mẹ Huyền biết chuyện và đề nghị cô đưa Linh về nhà xem mặt. Nguyên nhân là do cô ruột của Huyền (mẹ Khang) biết Linh có tình cảm với cô cháu gái nên đã kể chuyện cho bố mẹ Huyền. Một cơ hội nhưng cũng là nỗi lo với Huyền khi lần đầu tiên dẫn bạn trai về nhà giới thiệu.

Hạnh phúc được vun đắp theo năm tháng.

“Dù bố mẹ mình đã hỏi lai lịch rõ ràng nhà anh Linh và gia đình mình với gia đình anh ấy cũng quen biết nhau nhiều nhưng khi dẫn về mình vẫn lo lắng, bối rối tận mấy ngày”. Và ngày đưa Linh về nhà giới thiệu cũng đến, trước mặt gia đình cô dõng dạc nói: “Đây là bạn cũ của con và là bạn mới trong mắt bố mẹ”.

Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn khi Linh quyết định lấy hết can đảm, dũng khí “đặt vấn đề tìm hiểu” Huyền với các bậc phụ huynh thì anh lại nhanh chóng nhận được cái gật đầu đồng ý.

Sự đồng ý của bố mẹ đã giúp Huyền và Linh có cơ hội chia sẻ và giúp đỡ nhau nhiều hơn. Song Huyền và Linh cũng phải thực hiện “đạo luật tình yêu” mà bố mẹ cô đưa ra. Đó là: “nếu hẹn hò thì cả 2 cùng về nhà Huyền xem tivi” và “ra ngoài chơi phải dẫn thêm 2 em ở nhà đi”.

Cùng đổi thay để vun đắp tình yêu

Trong con mắt Huyền, Linh là hình mẫu nam nhi “rất nghiêm túc, ít nói, lúc nào cũng chỉ quan tâm đến sách và bóng đá”, đặc biệt hay “bắt lỗi Huyền kèm theo đó là yêu cầu chỉnh đốn”. Còn Huyền lại “nói và nghịch nhiều và hồi đi học hay chơi cùng các bạn nam nên từ tư thế ngồi đến cách nói chuyện... cũng giống con trai”.

Huyền và Linh chia sẻ muốn hoàn thành công việc học tập cũng như ổn định sự nghiệp trước khi về chung một mái nhà.

Cặp đôi này cũng không ít lần xảy ra xung đột nhưng điều đặc biệt là họ chưa bao giờ giận nhau lâu và cãi nhau thành tiếng. “Vì mình đã nghịch lại thêm tư tưởng trẻ con nên vấn đề tranh luận xảy ra mỗi ngày. Khi có xung đột, một người thấy người kia chuẩn bị “bốc hỏa” là tự biết ngậm ngùi im lặng như ngậm đá vào miệng" – Huyền dí dỏm kể.

Giờ đây, trong mắt nửa kia của mình, Huyền và Linh đã dần trở nên hoàn hảo hơn. Huyền cho biết: “Từ một đứa hay nghịch ngợm, mặc quần áo giống con trai, giờ mình cũng dần thay đổi, “chăm chỉ” mặc váy và ăn nói dịu dàng. Ngược lại, anh Linh đã nói nhiều hơn và biết pha trò dí dỏm. Quan trọng mình cảm thấy, chăm cạo râu là đẹp trai. 

Hiện tại, cả 2 đều muốn phát triển bản thân trong sự nghiệp, nên rất hay rủ nhau đi học, tham dự các chương trình kĩ năng mềm, giúp phát triển tư duy, thói quen để thành công, cùng nhau dậy sớm tập thể dục, đặt mục tiêu mỗi ngày. Đặc biệt, khuyến khích, động viên nhau khi có ai chùn bước trong việc “khai phá” điểm tích cực bản thân".

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/yeu/chuyen-tinh-chang-gia-su-bat-dac-di-va-co-tro-lem-linh.html

Theo Bim/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm