Phương Tây trừng phạt quyết liệt nhưng Nga không lùi bước
Bất chấp những nỗ lực “điên cuồng” nhằm loại bỏ năng lượng nhập khẩu và trừng phạt Nga, châu Âu vẫn không thể buộc Moscow ngồi vào bàn đàm phán chấm dứt xung đột.
135 kết quả phù hợp
Bất chấp những nỗ lực “điên cuồng” nhằm loại bỏ năng lượng nhập khẩu và trừng phạt Nga, châu Âu vẫn không thể buộc Moscow ngồi vào bàn đàm phán chấm dứt xung đột.
Luật sư nhận định với thông tin đăng tải trên các bài báo, có thể thấy đã có hành vi lách luật, trục lợi chính sách để hưởng lợi bất chính từ tiền thuế.
Kết quả thanh tra thời gian qua tại 4 cục hải quan các tỉnh, thành phố, Tổng cục Hải quan đã phát hiện một số dấu hiệu vi phạm trong việc nhập xe về biếu, tặng.
Trong tháng 1, nhiều dòng xe Nhật Bản nhập khẩu được ưu đãi 50-100% phí trước bạ để cạnh tranh với ôtô sản xuất trong nước.
Sau khi chính phủ Malaysia ban hành loạt chính sách ưu đãi dành cho ôtô điện, nhiều mẫu xe chạy pin được lên kế hoạch ra mắt tại đất nước này trong năm nay và 2023.
Nhiều dòng ôtô nhập khẩu được ưu đãi phí trước bạ 50-100% ở tháng 12, trong khi các dòng xe sản xuất trong nước điều chỉnh khuyến mại thấp hơn giai đoạn trước.
Thế hệ mới của Mercedes-Benz S-Class tại Việt Nam đánh mất ưu thế về giá bán khi chuyển sang nhập khẩu thay vì sản xuất trong nước.
Đầu tháng 11, nhà sản xuất và đại lý áp dụng chính sách hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ cho xe nhập khẩu nhằm kích cầu, tăng sức cạnh tranh với ôtô sản xuất trong nước.
Các mẫu SUV đô thị, bán tải, xe gầm cao 7 chỗ hay sedan hạng sang sản xuất trong nước sẽ có nhiều ưu thế cạnh tranh khi chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ được ban hành.
11 hãng xe nhập khẩu kiến nghị cần có sự công bằng trong chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Một đơn vị nhập khẩu xe sang bày tỏ ý kiến nên có sự công bằng về chính sách hỗ trợ cho ôtô lắp ráp trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Trong năm 2020, thị trường ôtô Việt Nam có doanh số giảm 7,1% so với năm 2019. Đây là mức giảm thấp nhất trong khu vực ASEAN.
Tổng kết năm 2020, kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm ôtô, linh kiện của Thaco lên đến gần 50 triệu USD.
Thị trường ôtô Việt Nam dự kiến khép lại năm 2020 với doanh số chung suy giảm dù giai đoạn cuối năm chứng kiến đà hồi phục mạnh mẽ của các hãng xe.
Thời gian qua, nhiều mẫu ôtô ăn khách chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Điều này mang đến sự kỳ vọng về giá xe tốt hơn cho người dùng Việt.
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
Samsung và LG cho biết đang gặp khó khăn về nguyên liệu đầu vào cho sản xuất do khó khăn nhập khẩu từ Trung Quốc. Các hãng lo sụt giảm doanh số và kim ngạch xuất khẩu.
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.