Bộ GD&ĐT đã nhận bản thảo của 5 bộ sách lớp 1 theo chương trình mới
Bộ GD&ĐT đã thành lập 9 Hội đồng Quốc gia thẩm định sách giáo khoa các môn học và hoạt động giáo dục lớp 1.
522 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT đã nhận bản thảo của 5 bộ sách lớp 1 theo chương trình mới
Bộ GD&ĐT đã thành lập 9 Hội đồng Quốc gia thẩm định sách giáo khoa các môn học và hoạt động giáo dục lớp 1.
Bộ trưởng GD&ĐT: Thu nhập của giáo viên chưa tới 5 triệu đồng/tháng
Ngày 1/7, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng các đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Bình Định, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Quy Nhơn.
Bộ GD&ĐT tổ chức thẩm định sách giáo khoa
Bộ GD&ĐT thông báo tổ chức thẩm định sách giáo khoa cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu.
'Học sinh Việt lười hỏi, ngại phát biểu và phản biện kém'
Lười hỏi, ngại phát biểu và phản biện kém là hạn chế của phần lớn học sinh, sinh viên Việt Nam. Vấn đề này có nhiều nguyên nhân, trong đó có phương pháp giáo dục.
'Học sinh thi lớp 6 ở Hà Nội khó như vào Harvard'
GS.TSKH Đỗ Đức Thái nói học sinh thi lớp 6 trường THCS Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội), khó như vào Harvard. Trước đó, kỳ thi này diễn ra với tỷ lệ một "chọi" 30.
Nhiều đơn vị chuẩn bị sách giáo khoa cho chương trình mới
GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết hiện nay, 4-5 đơn vị chuẩn bị sách giáo khoa. Tuy nhiên, việc triển khai các bước tiếp theo còn tùy thuộc Quốc hội thông qua Luật Giáo dục.
Grab trao 300 phần học bổng cho con em đối tác tài xế tại Khánh Hòa
Nhằm tuyên dương con em các đối tác tài xế có thành tích học tập tốt, tiếp sức để các em cố gắng hơn, hãng công nghệ Grab dành tặng 300 phần học bổng trong năm học 2018-2019.
Đại biểu Quốc hội đề nghị nghiên cứu bỏ thi tốt nghiệp THPT
Cho rằng mỗi lần tổ chức kỳ thi rất tốn kém, đại biểu Phạm Văn Hòa đề nghị giao Chính phủ nghiên cứu bỏ thi tốt nghiệp THPT, chỉ cấp bằng cho những học sinh đủ điều kiện.
Kiến nghị khẩn lên Thủ tướng về sắp xếp các trường sư phạm
Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam vừa có kiến nghị khẩn lên Thủ tướng về sắp xếp lại hệ thống các trường sư phạm địa phương.
Không có chuyện mỗi địa phương dạy một chương trình khác nhau
Nhiều sách giáo khoa nhưng chương trình giáo dục chỉ có một. Do đó, không có chuyện mỗi địa phương sẽ dạy một chương trình khác nhau.
Luyện Tiếng Anh như học bơi, không có phương pháp khó tiến xa
Cô Lê Phương Mai cho rằng chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh ở bậc THPT chưa cao, không đồng đều. Thầy Nguyễn Quốc Hùng khẳng định cần làm chương trình mới phù hợp thực tiễn.
Lo ngại 'chạy chọt' trong lựa chọn sách giáo khoa
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói bà rất băn khoăn về quy định liên quan đến sách giáo khoa, trong đó có việc "chạy chọt" để sách được sử dụng tại địa phương nào đó.
TT Trump đề xuất gói ngân sách kỷ lục 4.750 tỷ USD
Gói ngân sách 4,75 nghìn tỷ USD do tổng thống Mỹ đề xuất tăng chi tiêu quân sự lên gần 5%, đồng thời cắt giảm chi tiêu cho nhiều chương trình an sinh xã hội khác.
Tách bạch các khâu làm SGK để chống độc quyền
Tại cuộc họp giao ban với lãnh đạo bộ, ngành thuộc khối GD&ĐT, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tách bạch biên soạn nội dung SGK với khâu in ấn, phát hành.
Gấp rút chuẩn bị cho công cuộc đổi mới của ngành giáo dục
Cuối năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới, bao gồm chương trình tổng thể và chương trình cho 27 môn học.
Hình hài sách giáo khoa mới của TP.HCM ra sao?
TP.HCM đã chính thức bắt tay vào biên soạn bộ sách giáo khoa mang hình hài, hơi thở riêng của mình, trên cơ sở đáp ứng khung chương trình giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Thầy Park và những điểm cộng dưới góc nhìn giáo dục
Bên cạnh những kỳ tích thúc đẩy sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam, thầy Park còn để lại trong lòng người những điểm cộng quý giá về phương pháp giáo dục.
Dạy học tích hợp: Vừa làm vừa lo
Dạy học tích hợp thật sự là nỗi lo với các nhà trường và giáo viên khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
Đào tạo giáo viên trực tuyến cho chương trình phổ thông mới
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bộ trưởng GD&ĐT: Giáo viên quyết định thành bại của chương trình mới
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng chương trình giáo dục tốt đến mấy cũng không thể phát huy hiệu quả nếu các đơn vị thực hiện chưa sẵn sàng.