Go-Viet cử người ra lề đường tiếp nhận tài xế Grab đăng ký tại Hà Nội
Vì lượng tài xế đến đăng ký đông, Go-Viet tại Hà Nội đã bố trí cả nhân viên đứng ra lề đường tiếp nhận. Phần lớn người đến đăng ký từng chạy GrabBike.
105 kết quả phù hợp
Vì lượng tài xế đến đăng ký đông, Go-Viet tại Hà Nội đã bố trí cả nhân viên đứng ra lề đường tiếp nhận. Phần lớn người đến đăng ký từng chạy GrabBike.
Cộng đồng mạng tranh luận về chủ đề sinh viên và khả năng tự lập sau câu chuyện anh em song sinh ở Nghệ An định bỏ đại học vì hoàn cảnh nghèo khó.
Sau khi dùng búa đập phá ôtô của người dân, Nhiệm (ngụ Thừa Thiên - Huế) dùng dao đe dọa tài xế chạy Grab để cướp điện thoại và xe máy.
Xuất hiện tự tin trên sân khấu Giọng hát Việt, ít ai biết rằng Triệu Thiên Bình vẫn hàng ngày mưu sinh trong chiếc áo GrabBike để nuôi dưỡng ước mơ cầm mic của mình.
Vào Việt Nam 4 năm, Grab đã thay đổi văn hóa di chuyển của cả tài xế và khách hàng. Nhưng để hành trình này mang đến nhiều “trái ngọt” hơn thì vẫn còn nhiều khó khăn.
Với thế độc quyền sau khi mua lại Uber, Grab đang tăng giá trên “mọi mặt trận”. Nhiều người bức xúc cho rằng đó là hành động không tôn trọng khách hàng.
"Mình thương bố lắm, suốt ngày cày mặt ngoài đường chạy xe kiếm từng đồng chắt chiu cho con. Vì hoàn cảnh nên ở cùng thành phố nhưng bố con ít khi gặp nhau", Hương Giang kể.
Hai chàng trai cho hay họ rất cảm kích khi nam tài xế không quen biết chủ động chỉ đường, đẩy xe 2 km và còn định trả hộ tiền xăng.
Nhiều tài xế quyết định nghỉ chạy Uber sớm vì lo khó khăn trong việc tất toán tiền công. Mức khuyến mãi dành cho tài xế của Uber từ vài trăm nghìn nay rớt xuống còn vài nghìn đồng.
Các tài xế phàn nàn tuần trước Uber còn thông báo trấn an họ yên tâm lái xe, doanh thu còn tốt, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, thế mà nay mọi sự đã lật ngược.
Chênh lệch giá giữa E5 và A95 thấp nên đơn vị bán hàng không quan tâm kinh doanh xăng E5.
Điểm yếu lớn nhất của Uber và Grab là giá cước, đã thực sự bộc lộ vào những ngày nghỉ Tết này. Khách hàng ngao ngán nhưng bất chấp điều đó, giá cước vẫn liên tục tăng cao.
Nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán tăng vọt khiến giá taxi công nghệ như Uber, Grab tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, nhưng không phải tài xế nào cũng sẵn sàng đón khách.
Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.
Tài xế tham gia phản đối Uber, Grab cho biết đã bị cô lập những ngày qua nhưng vẫn đấu tranh đòi hạ mức chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho những người tham gia loại hình này.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Sáng 11/1, việc lắp đặt biển báo cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã hoàn tất tại nhiều tuyến phố Hà Nội. Nhiều tài xế xe hợp đồng Uber và Grab bối rối về phương án di chuyển.
Ngày 10/1, nhiều tài xế GrabBike tại Hà Nội và TP.HCM đồng loạt kêu gọi tắt ứng dụng, đình công để phản đối mức chiết khấu mới Grab vừa áp dụng từ ngày 1/1/2018, lên đến 23,6%.
Sinh viên thời nay ăn gì, uống gì, làm gì đều có thể trở thành "tội đồ" trên mạng xã hội. Họ làm sai hay cư dân mạng "văn" nào cũng nói được?
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhấn mạnh các hãng taxi cần thận trọng khi muốn làm xe ôm công nghệ, cần tính toán kỹ khả năng thu hồi vốn đầu tư cũng như lợi nhuận.