Vingroup và Intel ký kết hợp tác chiến lược về công nghệ
Tập đoàn Vingroup vừa công bố ký biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Intel trong 5 lĩnh vực, hứa hẹn mở ra thời kỳ phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ.
69 kết quả phù hợp
Vingroup và Intel ký kết hợp tác chiến lược về công nghệ
Tập đoàn Vingroup vừa công bố ký biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Intel trong 5 lĩnh vực, hứa hẹn mở ra thời kỳ phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ.
Doanh số ôtô tại Trung Quốc và châu Âu giảm do thiếu hụt chip
Doanh số bán ô tô ở Trung Quốc, châu Âu và Mỹ vẫn giảm so với mức năm ngoái do tình trạng thiếu chất bán dẫn và các biện pháp chống đại dịch đè nặng lên thị trường ô tô toàn cầu.
Cuộc khủng hoảng cung ứng toàn cầu trở lại
Khoảng 22.000 tỷ USD thương mại hàng hóa toàn cầu có thể đối mặt với gián đoạn trong nhiều tháng. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu nới lỏng biện pháp chống dịch.
Giá cả leo thang, ngành xe điện Trung Quốc rơi vào thế khó
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
Dấu chấm hết của xu hướng toàn cầu hóa vì xung đột ở Ukraine
Theo Giám đốc điều hành BlackRock, gián đoạn chuỗi cung ứng do xung đột Nga - Ukraine buộc các chính phủ và doanh nghiệp nhìn lại sự phụ thuộc của mình vào những quốc gia khác.
Làn sóng Covid-19 không phải trở ngại duy nhất của kinh tế Trung Quốc
Chiến lược "Zero-Covid" của Bắc Kinh có thể tác động tới sức mạnh chi tiêu của thị trường 1,4 tỷ dân. Nhưng đó không phải trở ngại duy nhất của nền kinh tế thứ hai thế giới.
Ngành công nghiệp ôtô Mỹ chao đảo vì cuộc biểu tình của tài xế Canada
Cuộc biểu tình của các tài xế xe tải Canada giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng và những nhà sản xuất ôtô Mỹ, vốn đã lao đao vì đại dịch và tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn.
Chuyên gia: 'Cuộc khủng hoảng chip sẽ kéo dài đến năm 2023'
Nhà đầu tư Paul Meeks cảnh báo rằng tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu có thể kéo dài vài năm, thay vì vài tháng như kỳ vọng.
Texas Instruments bị cho là nguyên nhân gây khủng khoảng chip toàn cầu
Công ty của Mỹ bị cho là do góp phần chính khiến tình trạng thiếu chip kéo dài trên toàn cầu, ảnh hưởng đến ngành công nghệ và ôtô.
Giấc mơ tự chủ công nghệ khó thành của Trung Quốc
Các tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc đang cố gắng thiết kế chip riêng. Nhưng đất nước 1,4 tỷ dân vẫn không thể tránh khỏi việc phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.
Kinh tế Trung Quốc chao đảo vì khủng hoảng năng lượng và nhà đất
Bom nợ khổng lồ trong ngành bất động sản và cuộc khủng hoảng năng lượng càng khiến nền kinh tế Trung Quốc "rung lắc".
Toyota, nông dân Australia khốn đốn vì khủng hoảng điện Trung Quốc
Tình trạng thiếu điện ở Trung Quốc đã ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của nền kinh tế toàn cầu, từ những nông dân chăn cừu ở Australia đến các nhà sản xuất ôtô quốc tế.
Các hãng xe Nhật Bản cắt giảm sản lượng hơn một triệu chiếc ôtô
6 hãng sản xuất ôtô lớn tại Nhật Bản bao gồm Toyota Motor lên kế hoạch cắt giảm hơn một triệu chiếc xe - tương tự mức giảm sản lượng trong năm 2020 vì đại dịch.
Nhà máy chip Malaysia đóng cửa, ngành ôtô thế giới lao đao
Các nhà máy bán dẫn ở Malaysia phải đóng cửa vì đợt bùng phát dịch Covid-19 mới, ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành công nghiệp xe hơi thế giới.
Cuộc khủng hoảng chip của các hãng ôtô lớn trên toàn cầu
Các hãng xe lớn trên toàn cầu đang lao đao vì thiếu chip. Vấn đề nằm ở chỗ cuộc khủng hoảng vẫn chưa có dấu hiệu chuẩn bị kết thúc.
Mối lo ngại từ sự chững lại của nền kinh tế Trung Quốc
Việc tăng trưởng của Trung Quốc giảm tốc đã gửi đi những tín hiệu không mấy lạc quan cho quá trình phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.
Doanh nghiệp Trung Quốc điêu đứng vì lũ lụt và biến chủng Delta
Các doanh nghiệp Trung Quốc vật lộn với chi phí tăng cao và tắc nghẽn nguồn cung ứng vì dịch bệnh và thiên tai. Đà phục hồi của nền kinh tế thứ hai thế giới có dấu hiệu bay hơi.
Biến chủng Delta không phải mối đe dọa duy nhất đối với Trung Quốc
Những con số mới nhất cho thấy dấu hiệu suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc. Biến chủng Delta không phải trở ngại duy nhất cản đường phục hồi kinh tế của đất nước 1,4 tỷ dân.
Trong bối cảnh doanh số tiêu thụ tăng cao, các nhà phân phối ôtô lớn ghi nhận lợi nhuận tăng gấp nhiều lần. Thậm chí, mức lợi nhuận nửa năm nay còn cao hơn cả năm trước dịch.
Cửa ngõ Hải Phòng ùn tắc hơn 10 km ngày đầu dán logo ôtô tải
Ngày đầu Hải Phòng phân loại xe tải hàng hóa và dán logo màu sắc để kiểm soát dịch, cửa ngõ trên quốc lộ 5 xảy ra ùn tắc. Nhiều tài xế ngủ gật trong cabin vì phải chờ đợi hàng lâu.