Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip Ducati 1199 Panigale S đọ sức với đối thủ từ BMW

Sở hữu nhiều điểm khác biệt về thiết kế, nhưng không thể phủ nhận, Ducati 1199 Panigale S và BMW S1000 RR là hai cái tên đình đám nhất trong làng siêu mô tô hiện tại.

Clip Ducati 1199 Panigale S đọ sức với đối thủ từ BMW

Sở hữu nhiều điểm khác biệt về thiết kế, nhưng không thể phủ nhận, Ducati 1199 Panigale S và BMW S1000 RR là hai cái tên đình đám nhất trong làng siêu mô tô hiện tại.

>>Top 10 mẫu mô tô hot nhất năm 2012
>>Diện kiến siêu mô tô BMW S1000RR giá 750 triệu tại Hà Nội
>>Cận cảnh 'quỷ dữ' Ducati 1199 Panigale

Dòng S1000 RR được coi là niềm tự hào của người Bravia (Đức), với thiết kế “tinh khiết” và trải nghiệm lái thể thao cực kỳ ấn tượng. Trong khi đó, 1199 Panigale S là đại diện ưu tú nhất, nối tiếp truyền thống sản xuất siêu mô tô thể thao của Ducati bắt đầu từ dòng 851.

Clip bộ đôi siêu mô tô Ducati 1199 Panigale S và BMW S1000 RR khoe sức mạnh.

Thoạt nhìn có thể thấy, Ducati 1199 Panigale S gói gọn trong một bộ khung chắc chắn, gọn nhẹ và thanh thoát, trong khi người ta có thể thấy ngay được sự hầm hố đầy thách thức trong thiết kế của BMW S1000 RR.

Tuy nhiên, khi ngồi lên xe, người lái sẽ cảm nhận được điều ngược lại. Siêu mô tô của Ducati được thiết kế dưới dạng một mẫu xe đua đội lốt đường phố, mang lại những trải nghiệm nghẹt thở trên mỗi cung đường, trong khi siêu mô tô của BMW là một mẫu sportbike thuần túy.

Các loại vật liệu sử dụng trên bộ đôi này đều được xem là tiên tiến nhất trong công nghệ chế tạo xe má hiện nay. Bảng đồng hồ hiển thị điện tử trên Ducati 1199 Panigale S được cho là hết sức thông minh. Khi chạy xe ở chế độ thường (Road) hoặc chế độ trời mưa (Wet), phía trên cùng của bảng sẽ hiện lên thông số chỉ tốc độ nhưng khi chuyển sang chế độ đua (Racer), nó sẽ tự động biến thành một chiếc đồng hồ bấm giờ. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình DTC và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Đối với BMW S1000 RR, bảng đồng hồ của nó được thiết kế dạng analog truyền thống, không tối tân giống như siêu mô tô của Ducati, nhưng cũng rất dễ nhìn và hữu ích.

Với cân nặng khoảng 194 kg và công suất 180 mã lực, Ducati 1199 Panigale S cho hiệu suất hoạt động cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của siêu phẩm này lại đến từ cơ cấu khí động học và trợ giúp điện tử, giúp nó đạt được sức mạnh tối đa trong khi chiếc siêu mô tô của BMW vẫn chưa thoát khỏi vỏ bọc truyền thống (sức mạnh động cơ, tốc độ và khả năng tăng tốc vẫn là điểm được nhắc đến đầu tiên).

Ducati 1199 Panigale S (màu đỏ, bên phải) và BMW S1000 RR (màu đỏ, trắng, đen bên trái).

Bảo Nam

Theo Infonet.vn

Bảo Nam

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm