Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip giải mã '5 thánh tám' trong thế giới mạng

Cộng đồng mạng có thể dậy sóng chỉ với 5 nhân vật tiêu biểu - được mệnh danh là "thánh" - trong thời đại số.

Qua lời dẫn chuyện hài hước của hot vlogger Toàn Shinoda, chân dung 5 thánh tám đã được khắc họa rõ nét trong clip Cuộc cách mạng của Tám.

5 nhân vật “thánh tám” đang khuấy đảo cộng đồng mạng Việt (từ trái qua): Thánh Soi, Chém gió, Thánh Phán, Anh hùng bàn phím, Thánh Hóng.

Ở thời đại truyền thông đại chúng, mạng xã hội và các phương tiện công nghệ cao kết nối 24/24h với Internet trở thành công cụ để mỗi người đều có thể trở thành một trong 5 "loại thánh tám" với những đặc tính hài hước như  Thánh Soi - phóng to mọi thứ để không bỏ sót chi tiết nào, Thánh Gió - thêm mắm dặm muối vào tất cả câu chuyện, Thánh Phán - đưa ra những kết luận đao to búa lớn, Anh hùng bàn phím - không bao giờ lộ diện, chỉ bình luận qua màn hình, Thánh Hóng - có mặt khắp mọi nơi và biết mọi chuyện đang diễn ra.

Đức Toàn (nhân viên văn phòng, Q.2, TP.HCM) tâm đắc với cách tạo hình nhân vật: “Mình cực kỳ mê 5 loại thánh từ clip, vừa huyền ảo đúng kiểu thánh, mà vừa hiện đại. Thánh thời hi-tech nên toàn xài đồ chơi công nghệ cao: smartphone, tab, rồi gear nữa”.

Thánh Soi tỉ mỉ như thám tử, phóng to mọi thứ để đảm bảo không chi tiết nào lọt qua mắt mình.
Thánh Gió luôn lăm lăm gear theo mình để thêm mắm dặm muối vào tất cả mọi câu chuyện.

Phác họa chân dung các nhân vật Thánh biến hóa trên chính hiện thực, clip đưa đến thông điệp: Cuộc cách mạng của Tám đồng thời cũng là cuộc cách mạng về công nghệ. Công nghệ đang trao quyền cho người dùng một sức mạnh mới: lên tiếng và trực tiếp thể hiện những quan điểm của bản thân, lựa chọn để sử dụng sức mạnh công nghệ theo hướng tích cực, làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cuộc cách mạng của Tám đồng thời là cuộc cách mạng của công nghệ.

Với công nghệ, bạn được trao cho sức mạnh để kết nối và đến gần người khác hơn khi sử dụng đúng cách. Clip kết lại với kết luận cởi mở: "Tám chuyện luôn là một cách tuyệt vời để ta kết nối, chia sẻ và gần nhau hơn".

Clip Cuộc cách mạng của Tám là một sản phẩm sáng tạo từ Samsung Việt Nam. Thấu hiểu nhu cầu cá nhân của mỗi người dùng và cộng đồng Việt, Samsung mang đến những giải pháp công nghệ tràn đầy cảm hứng, để tích cực thay đổi cuộc sống của bạn theo cách tốt đẹp hơn. Tìm hiểu thêm về đề tài công nghệ đang thay đổi đời sống con người tại trung tâm sáng tạo của Samsung.

Tư liệu: Samsung

Bạn có thể quan tâm