Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip thần đồng Việt nói tiếng Anh như gió

Trong phần trả lời phỏng vấn trước ban giảm khảo của cuộc thi English Champion 2014, Nhật Nam đã thể hiện quan điểm về đồng tiền, công việc, xã hội hiện rất chín chắn so với tuổi.

Cuối tháng 6 vừa qua, Đỗ Nhật Nam đã cùng bố mẹ đến nhận giải nhất cuộc thi English Champion (E.C) khối lớp 7 với số điểm 9,6. Cậu bé thần đồng cho rằng đây là cơ hội để các thí sinh thể hiện khả năng giao tiếp đặc biệt là ứng biến với các tình huống bằng tiếng Anh. Sau khi được đăng tải, clip nhận được lời khen ngợi của đông đảo cư dân mạng.

Nhật Nam đã thể hiện quan điểm chín chắn của mình: “Tiền là một trong số những yếu tố quan trọng để lựa chọn một công việc. Tuy nhiên, việc lựa chọn công việc là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau”.

Trong hơn 10 phút phỏng vấn, Nhật Nam đã tự tin đối thoại với thầy giáo tiếng Anh bản xứ qua nhiều tình huống khác nhau. Không chỉ thể hiện cách nhìn nhận vấn đề tốt, Nhật Nam còn sử dụng ngôn ngữ cơ thể thu hút người xem.

Nhật Nam là cậu bé được coi là thần đồng khi là tác giả, dịch giả trẻ tuổi nhất Việt Nam với nhiều tác phẩm như: Tớ đã học tiếng Anh như thế nào, Tôi tư duy, tôi thành đạt, Những con chữ biết hát. Cậu bé này còn đạt 8.0 IELTS và TOEFL IBT 107/120 điểm. Trong cuộc thi hùng biện tiếng Anh Wordstorm, Nhật Nam đã "hạ gục" bốn sinh viên và giành giải nhất.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm