Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần đồng Đỗ Nhật Nam: 'Sống phải biết chia sẻ'

Tham gia vòng chung kết cuộc thi “Nha sĩ nhí hành động để bảo vệ nụ cười Việt Nam” vào ngày 29/6, Đỗ Nhật Nam đã có bài phát biểu rất ấn tượng so với tuổi 14 của mình.

Bài phát biểu giúp khán giả có mặt trong chương trình có cái nhìn toàn diện về hành trình “bảo vệ nụ cười Việt Nam” của nhóm nha sĩ nhí. Cậu bé mở đầu bằng câu chuyện về 8 năm trước, khi nhận thông báo rằng mình bị bệnh bạch cầu. Thời khắc đó Nam thấu hiểu hơn hết giá trị của cuộc sống.

P/S
Đỗ Nhật Nam chia sẻ về câu chuyện 8 năm trước, cùng kỷ niệm xuyên suốt cuộc hành trình.

Rất may đó chỉ là phán đoán không chính xác của bác sĩ. Dù vậy nó cũng tác động lớn đến Nhật Nam. Cậu bé nhận ra mình cần trân trọng từng thời khắc và cuộc sống có ý nghĩa là phải sẻ chia với mọi người. Do đó, Nam cảm thấy rất hứng thú khi tham gia vào nhóm nha sĩ nhí, góp phần giúp ích cho mọi người bắt đầu từ việc chăm sóc răng miệng, vốn là "cái gốc con người”. Nam còn nhiệt tình tham gia phát quà và các hoạt động khuyến khích các bạn nhỏ, từ thành phố cho tới miền quê, đánh răng đều đặn cả sáng và tối. 

P/S
Đỗ Nhật Nam cùng các cô chú nha sĩ đến nhiều nơi để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho rất nhiều bạn nhỏ.

Cuộc thi Nha sĩ nhí hành động để bảo vệ nụ cười Việt Nam khép lại với ba đại diện xuất sắc nhất là Huỳnh Nguyễn Minh Thư, Phạm Gia Huy, Phạm Trần Quỳnh Anh. Vòng chung kết cuộc thi không chỉ là sự tranh tài giữa ba thí sinh xuất sắc nhất, mà còn là dịp tổng kết tất cả các hoạt động, cũng như những thành quả đạt được sau toàn bộ hành trình. 

P/S
Thí sinh nhỏ tuổi nhất Phạm Gia Huy gây ấn tượng bằng sự tự tin.
P/S
Đỗ Nhật Nam chia sẻ những gởi gắm với các bạn nha sĩ nhí.
P/S
Đỗ Nhật Nam cùng cậu bạn thân Quang Anh tham gia các hoạt động bên lề sự kiện.

Chiến thắng tại vòng chung kết đã thuộc về Huỳnh Nguyễn Minh Thư với bài dự thi vô cùng thuyết phục.

Đỗ Nhật Nam cùng Huỳnh Nguyễn Minh Thư sẽ đại diện trẻ em Việt Nam tham dự Hội nghị nha khoa quốc tế do Liên đoàn Nha khoa Quốc tế FDI tại Ấn Độ vào ngày 11/9. Hai bạn nhỏ sẽ chia sẻ về thực trạng sức khỏe răng miệng của trẻ em Việt Nam tới bạn bè thế giới, đồng thời tuyên truyền sâu sắc hơn nữa cam kết đánh răng hai lần mỗi ngày.

P/S
Đỗ Nhật Nam cùng Huỳnh Nguyễn Minh Thư sẽ đại diện trẻ em Việt Nam tham dự Hội nghị Nha khoa quốc tế.

Đỗ Nhật Nam khẳng định: “Một người không làm nên điều vĩ đại, nhưng một tập thể có thể làm điều thần kỳ”. Và câu bé mong ước những dự án của các bạn tham gia chương trình Nha sĩ nhí hành động để bảo vệ nụ cười Việt Nam không chỉ là ý tưởng mà sẽ được phát triển và giúp mỗi người tự xây dựng thói quen tốt cho mình.

Tư liệu: P/S

Bạn có thể quan tâm