Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cỏ dài 3 cm mọc trong tai cô gái 17 tuổi

Bị đau tai dữ dội, Eli Smit đi khám và phát hiện một ngọn cỏ dài 3 cm còn nguyên rễ mọc bên trong tai.

Theo Daily Mail, Eli Smit, 17 tuổi, đến từ Auckland, New Zealand, nói với mẹ rằng tai cô bị đau và sau đó được đưa tới bác sĩ.

“Bác sĩ nhìn vào tai tôi và nói giống như có một mảnh cỏ rất nhỏ trong đó. Vì vậy, ông ấy đã đi lấy nhíp và kính lúp nhỏ để rút ra một ngọn cỏ dài khoảng 3 cm vẫn còn nguyên hạt bám vào rễ”, Eli cho biết.

Bác sĩ phẫu thuật Michael Neefe thật sự sốc về điều đó bởi ông nói nó không thể phát triển ở khu vực này. Bác sĩ cũng không hiểu tại sao những hạt giống có thể lọt được vào tai và nảy mầm bên trong. Đây là trường hợp rất hiếm.

Co moc trong tai anh 1
Cây cỏ còn nguyên rễ dài tới 3 cm mọc trong tai của bệnh nhân. Ảnh: Dailymail.

"Tôi từng thấy các trường hợp côn trùng xâm nhập vào tai, đôi khi chúng vẫn còn sống. Nhưng chưa bao giờ thấy cây mọc. Tôi chỉ từng đọc một vài trường hợp như thế", bác sĩ Michael chia sẻ.

Ban đầu, Eli nhận thấy các triệu chứng dưới dạng âm thanh lạ ở tai trái cách đó gần một tuần. Mỗi lần cử động hàm, cô nghe thấy tiếng "lạo xạo" bên trong nhưng không nghĩ nhiều về nó. Tuy nhiên, cho đến khi cơn đau dữ dội đến mức không thể nằm xuống bên trái hoặc thậm chí không mở được hàm, cô mới quyết định đi khám.

Thính giác của bệnh nhân được cải thiện và cô cảm thấy nhẹ nhõm ngay khi nhổ cây cỏ ra ngoài. Tuy nhiên cô đã bị nhiễm trùng tai và phải dùng kháng sinh để điều trị. Cô quyết định giữ lại cái cây này, đặt vào một hộp nhỏ để khoe với bạn bè.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm