Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Đan Mạch chủ động tán tỉnh chàng trai Việt

Để gây chú ý với người trong mộng, ngày nào Emma cũng đến nhà hàng của Vinh. Ban đầu, chàng trai Việt ấn tượng với cô gái xinh xắn song không dám tiếp cận.

Huỳnh Quang Vinh (32 tuổi) và vợ là Emma (21 tuổi) hiện sinh sống, làm việc tại một thành phố nhỏ ở miền Nam Đan Mạch.

Năm 2017, hai người có cơ duyên gặp gỡ và quen biết khi Vinh mở nhà hàng gần nhà Emma. Thời gian đó, cả gia đình Emma thường đến quán của Vinh để ăn tối. Cô gái Đan Mạch sớm phải lòng chàng trai Việt.

Từ đó, mỗi sáng dắt chó đi dạo, Emma đều lén nhìn Vinh từ xa. Để có cơ hội gặp mặt, cô thường xuyên đề nghị bố mẹ tới nhà hàng của anh để dùng bữa.

Trong một lần đi ăn cùng bạn, Emma lấy hết can đảm bắt chuyện với nam chủ quán mình thầm thương. Khi đó, Vinh cũng rung động trước cô gái Đan Mạch có đôi mắt xanh, mái tóc vàng.

Thời gian trước, nghĩ Emma có bạn trai, Vinh không dám tiếp cận. Được đối phương "bật đèn xanh", chàng trai Việt chủ động xin số điện thoại của cô.

Từ đó, đôi trẻ nói chuyện, nhắn tin qua Facebook thường xuyên. Sau hơn một tháng yêu nhau, Emma đưa bạn trai về ra mắt gia đình.

chang trai viet lay vo dan mach anh 1

Emma chủ động tán tỉnh chàng trai Việt.

Lần đầu tiên tới nhà Emma chơi, Vinh tỏ ra không bỡ ngỡ với văn hóa và phong tục Đan Mạch do đã sống ở quốc gia này nhiều năm. Chàng trai Việt chiếm được thiện cảm của gia đình Emma.

Sau đó vài tháng, hai người dọn về sống chung khi Emma mang bầu con trai Vincent. Lúc này, cô gái tròn 19 tuổi.

Khi mới hay tin Emma có bầu, Vinh hơi sốc và phải uống một ngụm whisky để lấy lại bình tĩnh. Sau đó, anh thấy hạnh phúc và chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trở thành một ông bố.

Trong thời gian vợ mang thai, Vinh thường xuyên trò chuyện, đưa cô đi đây đó. Khi có thời gian rảnh, chàng trai Việt nấu nướng, giúp vợ làm việc nhà.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Vinh tiết lộ anh và vợ có quan điểm tương đồng về cách chăm con nên không gặp nhiều mâu thuẫn.

“Khi làm bố, mình ở nhà nhiều hơn, không đi chơi với bạn bè như trước. Emma thì chững chạc trong cách suy nghĩ, hành động. Thay vì đi chơi, tụ họp bạn bè, cô ấy dành thời gian chăm sóc gia đình", ông bố trẻ nói với Zing.

Người đàn ông 32 tuổi tâm sự Emma không giỏi nấu các món ăn Việt, nhưng cô nấu các món Đan Mạch rất ngon.

chang trai viet lay vo dan mach anh 2
Gia đình hạnh phúc của Quang Vinh và Emma ở hiện tại.

Trước khi về chung một nhà với Emma, Vinh từng quen nhiều cô gái ngoại quốc, nhưng chưa từng nghĩ sẽ lấy vợ Tây.

"Khi yêu thật sự và duyên đủ lớn, ranh giới của khác biệt văn hóa sẽ bị xóa nhòa. Chúng tôi cố gắng dung hòa để cả hai đều cảm thấy dễ chịu", anh nói.

Hiện tại, Emma mang bầu ở tháng thứ 5. Gia đình nhỏ chuẩn bị chào đón "thiên thần nhí" thứ 2.

Hai người dự định sống lâu dài ở Đan Mạch và chỉ về Việt Nam vào các kỳ nghỉ. Họ cũng động viên con trai lớn học tiếng Việt để trò chuyện với gia đình bên nội. Emma thừa nhận tiếng Việt khá khó học nhưng cô sẽ nỗ lực để có thể tâm sự nhiều hơn với mẹ chồng.

Chuyện tình 8 năm của chàng trai Việt và cô gái Estonia

Sang Hong Kong du học, Ngọc tình cờ quen cô gái người Estonia. Sau 8 năm gắn bó, họ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, cùng xây dựng sự nghiệp.

Kiều Trang

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm