Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái giảm 34 kg trong mùa dịch

Nhờ thay đổi thói quen tập luyện trong thời gian giãn cách, Talia Mollica có vóc dáng thon gọn hơn.

Women's Health đưa tin Talia Mollica sinh ra và lớn lên tại Burlington, Massachusetts. Cô gái 21 tuổi đã giảm thành công hơn 34 kg bằng cách kiên trì tập luyện, đi bộ và ăn uống có kiểm soát.

"Tôi luôn phải vật lộn với cơ thể", Talia Mollica tâm sự.

Mỗi khi đi khám bác sĩ, cô gái 21 tuổi đều nhận được thông báo bị thừa cân so với nhóm tuổi. Khi bước sang cấp hai, Talia Mollica không thể tập cho bản thân thói quen ăn uống lành mạnh.

Không cảm thấy thoải mái với cơ thể

Bản thân Talia Mollica sinh ra trong gia đình lai Italy và Hy Lạp. Họ thường xuyên nấu những món ăn ngon. Điều này khiến Talia Mollica ăn uống quá nhiều.

Thời điểm học đại học, Talia Mollica sống xa nhà. Cô dần có thêm nhiều thói quen ăn uống không tốt.

"Tôi thậm chí không thể nhìn mình trong gương", cô gái 21 tuổi nói.

Talia Mollica ghét đi chơi với bạn bè vì không mặc vừa quần áo. Vóc dáng kém thon gọn biến cô từ người hướng ngoại đến nhút nhát và dè dặt. Ở tuổi 20, Talia Mollica nặng 96 kg.

Talia Mollica chưa bao giờ được chẩn đoán bị tăng huyết áp. Tuy nhiên, huyết áp của cô từng rất cao. Bác sĩ đã phải theo dõi tình trạng sức khỏe của Mollica trong nhiều năm. Bên cạnh đó, cô còn đối mặt với hiện tượng trào ngược axit. Cô bị ợ chua khi ăn.

"Tôi không cảm thấy thoải mái với cơ thể", Talia Mollica cho biết.

Vì vậy, tháng 1/2020, cô quyết định đặt sức khỏe của bản thân lên hàng đầu. Mollica bắt đầu từ việc thay đổi thói quen sinh hoạt.

"Tôi không cắt bỏ bất kỳ nhóm thực phẩm nào"

Talia Mollica thay đổi thói quen ăn uống từ những hành động đơn giản nhất. Cô bắt đầu nấu ở nhà và giảm khẩu phần ăn. Khi đã dần quen, Mollica chuyển sang ăn thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng hơn.

Những món ăn đã qua chế biến, nhiều chất béo và đường dần bị loại khỏi thực đơn. Bên cạnh đó, cô gái 21 tuổi tập uống nhiều nước.

Để giảm cân, Talia Mollica không nhất thiết phải từ bỏ những món ăn yêu thích. Thay vào đó, cô ăn với khẩu phần hợp lý. Đối với những món ăn yêu thích, cô sẽ tìm phương án thay thế lành mạnh hơn.

"Tôi chưa bao giờ coi hành trình giảm cân là chế độ ăn kiêng. Tôi nhận định đây là thay đổi lối sống. Thay đổi lối sống là mãi mãi và chế độ ăn kiêng chỉ là phương pháp tạm thời", Talia Mollica chia sẻ.

Bữa ăn của Talia Mollica

Talia Mollica chia sẻ chi tiết thực đơn ăn uống trong một ngày. Bữa sáng của cô sẽ bắt đầu với bánh mỳ nướng, hạt tiêu và thêm một quả trứng. Đôi khi, Mollica thay đổi bằng một bát bột yến mạch thêm chuối, bơ đậu phộng, ca cao và hạt chia.

Đối với bữa trưa, cô cung cấp đủ tinh bột, rau xanh và protein. Cô thường ưu tiên chọn rau bina, cải xoăn. Một số thực phẩm khác nên được ưu tiên như bí ngòi, khoai lang, hành tây và cà chua. Trong khi đó, thịt gà và cá hồi là hai loại thực phẩm tốt, cung cấp chất đạm.

Kết hợp chất đạm với rau là phương pháp nấu ăn Talia Mollica thường xuyên áp dụng cho bữa tối. Món ăn yêu thích của cô là mỳ spaghetti nấu với bí, khoai lang hoặc cà tím.

Để thói quen ăn vặt không ảnh hưởng nhiều đến quá trình giảm cân, Talia Mollica sẽ sử dụng thanh protein. Bên cạnh đó, cô yêu thích một số loại trái cây như xoài, dưa hấu, nho hoặc dâu tây.

Chế độ tập luyện

Talia Mollica tập trung nhiều vào các bài tập cardio. Trong thời gian cách ly, cô bắt đầu thói quen đi bộ và đạp xe tại nhà.

Đến mùa thu năm 2020, Mollica bắt đầu nâng tạ. Cô xây dựng lịch trình cụ thể. Thứ hai là ngày tập chân. Trong khi đó, thứ ba dành riêng cho các bài tập lưng và bắp tay. Các bài cardio sẽ tập vào thứ tư.

Một tuần tập luyện điển hình của Talia Mollica là 5 ngày kết hợp giữa rèn luyện sức mạnh và cardio. Cô nhận định mọi người không nên dành quá nhiều thời gian ở phòng tập. Cách dễ nhất khiến bản thân thất vọng là tập luyện quá sức. Thời gian hợp lý đối với Mollica là khoảng 40 phút/ngày.

Bạn nên tránh điều gì trước khi tập luyện? Một số thói quen tưởng như vô hại nhưng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cơ bắp và kết quả của buổi tập.

Dàn WAGs tuyển Ukraine chuộng dùng túi hiệu đắt đỏ

Vợ của các cầu thủ tuyển Ukraine có gu ăn mặc sang trọng và sở thích sưu tầm đồ hiệu trị giá hàng nghìn USD.

Bella Hadid diện quần thủng lỗ độc đáo

Quần là một trong những điểm nhấn giúp trang phục của Bella Hadid thêm phần khác lạ. Nữ siêu mẫu thường ưu tiên các thiết kế độc đáo hoặc có màu nổi bật.

Giai Kỳ

Ảnh: @a.taste.of.tal

Bạn có thể quan tâm