Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Trung Quốc mỗi tháng bán 1.000 bộ đồ cho chó mèo

Sau khi nghỉ làm biên tập viên, Wu Qiuqiao trở thành người chuyên thiết kế Hán phục cho thú cưng.

Cô gái kiếm 10.000 USD nhờ may đồ cho chó mèo Wu QiuQiao được nhiều người biết đến qua việc may Hán phục cho thú cưng.

Theo SCMP, tình yêu với động vật và trang phục truyền thống khiến Wu Qiuqiao bén duyên với công việc này. Con mèo có tên Liu Liu của Qiuqiao trở thành người mẫu kể từ khi cô chủ kinh doanh.

Liu Liu là nhân vật truyền nhiều cảm hứng cho cô. Nó có thể kiên nhẫn chờ trong nhiều giờ để Qiuqiao thử những bộ trang phục khác nhau. Ngoài ra, khả năng tạo dáng đáng yêu trước ống kính của Liu Liu cũng khiến nhiều người bất ngờ.

do cho cho meo anh 1

Qiuqiao bắt đầu kinh doanh trang phục cho thú cưng sau khi bỏ nghề biên tập viên. Ảnh: AFP.

Trước đó, Qiuqiao từng có thời gian làm biên tập viên. Hiện tại, cô gái 26 tuổi dành toàn bộ thời gian của mình trong căn hộ nhỏ để tạo ra những bộ trang phục lộng lẫy nhất cho thú cưng.

Gần đây, nhiều người trẻ ở đất nước tỷ dân ủng hộ xu hướng mặc Hán phục cũng như chọn đồ theo phong cách truyền thống. Bởi vậy, Qiuqiao nghĩ những người yêu chó mèo sẽ muốn mua trang phục cổ cho chúng.

Qiuqiao cho biết cô có thể bán 1.000 bộ trang phục/tháng qua mạng xã hội. Cô cũng thường xuyên tung ra các thiết kế mới đáp ứng nhu cầu khách hàng.

"Một số khách quen thường mua tất cả sản phẩm có trong cửa hàng và yêu cầu tôi thiết kế riêng", Qiuqiao nói.

Dù dành cho chó mèo, mỗi bộ Hán phục đều được cô gái sinh năm 1994 chăm chút từng chi tiết. Không chỉ cẩn thận trong khâu chọn vải, Qiuqiao luôn đảm bảo các họa tiết trang trí, hình thêu, đường diềm... đều phải giống với phiên bản thực.

Vì số lượng đơn đặt hàng lớn, mẹ Qiuqiao cũng phải giúp đỡ cô. Sau khi hoàn thành, bộ Hán phục sẽ được cô đăng tải trên trang bán hàng trực tuyến với giá khoảng 70 USD.

Liu Liu giúp Qiuqiao có thể chỉnh sửa và hoàn thiện từng bộ trang phục trước khi đi vào sản xuất hàng loạt. Chỉ sau một năm hoạt động, tài khoản bán hàng của cô gái 26 tuổi đã thu hút hơn 16.000 lượt theo dõi.

Qiuqiao thấy hạnh phúc vì sản phẩm của mình được mọi người công nhận. Cô mong muốn tạo ra nhiều thiết kế hơn nữa để phục vụ các tín đồ muốn làm đẹp cho thú cưng.

Trào lưu mặc quần hoa của người nổi tiếng

Kendall Jenner và Kourtney Kardashian là những người dẫn đầu xu hướng diện quần họa tiết.

Hai chàng trai làm đồ da từ cây xương rồng

Adrián López Velarde và Marte Cázarez mong muốn sản phẩm của mình có thể thay thế các loại da động vật.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm