Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Có gì ở bức tranh được chồng cũ đấu giá 120 triệu của Diệp Lâm Anh?

Bức tranh "Quân Tử" là tác phẩm tự họa của Diệp Lâm Anh vừa được bán đấu giá ủng hộ đồng bào vùng lũ với mức giá 120 triệu đồng.

Diệp Lâm Anh giới thiệu bức tranh sơn dầu đánh dấu sự trở lại của niềm đam mê hội họa.

Ngày 22/9, Diệp Lâm Anh mang đến chương trình ca nhạc We Love Vietnam một bức tranh mang tên Quân Tử để đấu giá quyên góp cho đồng bào vùng thiên tai, bão lũ.

Theo chia sẻ tại chương trình, cô tự họa bóng lưng của mình trong tác phẩm này. Bức tranh sơn dầu sau đó được doanh nhân Đức Phạm, chồng cũ của cô, mua với giá 120 triệu đồng.

Diep Lam Anh,  tranh Diep Lam Anh, diep lam anh Duc Pham,  dau gia ung ho,  ung ho bao yagi, diep lam anh chong cu anh 1

Diệp Lâm Anh đấu giá bức tranh tự họa bóng lưng có ý nghĩa đặc biệt với cô.

Diệp Lâm Anh cho biết đã tạm dừng đam mê hội họa khi bắt đầu thử sức với hiphop. Bức tranh Quân Tử ra đời đánh dấu lần đầu tiên cô cầm lại bút vẽ sau hơn chục năm.

“Mười mấy năm mới cầm lại bút, nhiều khi tôi quên mất cách pha màu”, Diệp Lâm Anh nói trên sân khấu chương trình.

Tác phẩm này ra đời trong khoảng thời gian khó khăn của tác giả. Khi bước vào giai đoạn nhiều thử thách của cuộc đời, cô tìm lại với đam mê hội họa. Nhờ cầm bút vẽ, tác giả vơi đi nhiều nỗi niềm.

Ban đầu, cô chủ đích vẽ tranh để tặng một người bạn. Tuy nhiên, sau khi hoàn thiện tác phẩm, cô nảy sinh tình cảm yêu mến và muốn giữ bức tranh lại.

Nhận được thông điệp sẻ chia của chương trình, Diệp Lâm Anh quyết định mang đến tác phẩm có ý nghĩa đặc biệt với mình, mong muốn đấu giá để ủng hộ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Đây là bức tranh tự họa, chất liệu sơn dầu, thể hiện cảm xúc mãnh liệt của tác giả trong giai đoạn khó khăn. Tác phẩm bóng lưng này sau đó được doanh nhân Đức Phạm ra giá 120 triệu đồng và thắng đấu giá.

Ban tổ chức cho biết chồng cũ của Diệp Lâm Anh đã chuyển số tiền mua tranh đến tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngay tại chương trình.

Sau khi chương trình kết thúc, Đức Phạm chia sẻ trên trang cá nhân rằng mong muốn trả lại tranh cho tác giả để tác phẩm được bảo quản tốt hơn. Mục đích đấu giá của anh là ủng hộ bà con chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn bão Yagi.

Không chỉ bức tranh của Diệp Lâm Anh, nhiều tác phẩm hội họa cũng được tiến hành đấu giá trong giai đoạn này để quyên góp, chung tay giúp đồng bào miền lũ khắc phục hậu quả thiên tai.

Vẽ tranh lụa truyền thống Việt ở độ cao 1.600 m

Trong không gian yên bình của núi rừng Sa Pa, workshop vẽ tranh lụa được The Muse Artspace tổ chức, đem đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm các loại giấy thủ công Việt Nam.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm