Ngày 17/5, show thời trang Incomparable của thương hiệu nội địa L Seoul chính thức diễn ra tại TP.HCM. Bộ sưu tập mới của local brand này mang màu sắc châu Âu cổ điển. Trên sàn diễn phủ vải che kín, tạo ra khung cảnh những căn nhà cổ bị bỏ hoang theo lối kiến trúc châu Âu, dàn mẫu sải bước trong những thiết kế mới của nhãn hàng nội địa này. |
Trang phục quý tộc châu Âu được biến tấu theo lối trẻ trung, hiện đại và cá tính hơn xuất hiện trên sàn runway. Các thiết kế corset, váy tay phồng, áo cánh xếp nếp chiếm phần lớn bộ sưu tập. Chất liệu vải voan, ren mỏng nhẹ, thoáng mát phù hợp với mùa thời trang hè được ứng dụng trong buổi trình diễn này. L Seoul hưởng ứng xu hướng nearly naked dress (váy áo xuyên thấu, gần khoả thân) khi trình làng các thiết kế mới. |
Những chiếc váy lấy cảm hứng từ thời trang cưới cũng phủ kín sàn diễn của thương hiệu. Các mẫu váy trắng với đường cắt xẻ độc đáo, chi tiết kim loại, vết bẩn lạ mắt gợi liên tưởng đến hình tượng cô dâu bỏ trốn trước khi lên lễ đường. Tông màu chủ đạo của bộ sưu tập này là trắng, be, hồng, xanh pastel tôn vinh tính nữ. Ngoài ra, các thiết kế màu đen, đỏ, nâu cũng được thêm thắt, điểm xuyết trên sàn diễn, gia tăng điểm nhấn cho bức tranh toàn cảnh. |
Để tái tạo hình ảnh những buổi dạ tiệc của giới quý tộc châu Âu thời xưa, L Seoul cũng sử dụng chi tiết lông vũ trên trang phục, phụ kiện. Những chiếc áo đính lông, phụ kiện lông vũ cài lên mái tóc trở thành điểm nhấn trên bộ cánh tham dự tiệc tùng, là biểu tượng của địa vị, quyền lực trong xã hội phương Tây xưa. Đôi vớ da chân rách xuất hiện xuyên suốt buổi trình diễn, thể hiện dấu ấn của sự phá huỷ, mang dấu ấn của một thời kì đã qua trong bộ sưu tập này. Những đôi giày múa theo phong cách balletcore xuất hiện xuyên suốt show thời trang, tiếp tục nối dài sức sống cho mẫu giày thịnh hành trong năm nay. |
Cùng với L Seol, Dottie cũng tổ chức buổi biểu diễn thời trang trong mùa hè năm nay. Bộ sưu tập Blueming được trình làng trên sàn runway Tôn vinh Giá trị Việt mùa 7, đem đến các thiết kế mới của local brand này. Đúng với tên gọi, bộ sưu tập mang cảm hứng đại dương mênh mông, đưa sóng, gió và cát vàng lên sàn diễn. Những tông màu của mùa hè như vàng, xanh lá, xanh dương, hồng đều xuất hiện trên sàn catwalk, đem đến bức tranh sặc sỡ, thể hiện xu hướng dopamine dressing (mặc trang phục tươi sáng để cảm thấy phấn chấn, hứng khởi hơn). |
Chi tiết xếp lớp xuất hiện trên phần lớn thiết kế của bộ sưu tập này, bao gồm áo, chân váy và quần. Tương tự L Seoul, Dottie cũng ứng dụng chất vải mỏng nhẹ, phù hợp với mùa thời trang hè như voan hay lưới. Một số thiết kế mang màu sắc resort wear, gợi liên tưởng đến những chuyến du lịch biển. Những món phụ kiện mang cảm hứng đại dương như kính bơi, vòng cổ ngọc trai, túi xách vỏ sò cũng được thương hiệu nhiệt tình lăng xê. |
Dottie nhanh chóng nắm bắt xu hướng nơ, ruy băng, đưa chi tiết này lên váy áo, hưởng ứng biểu tượng của tính nữ thông qua các thiết kế mới. Bikini 2 mảnh, liền thân màu sắc tươi sáng cũng xuất hiện trên sàn diễn, mở ra khung cảnh vùng biển vắng lãng mạn. Dàn mẫu của thương hiệu xỏ chân vào những đôi dép xốp, dép ngư dân và boots nhựa chống thấm nước. Tinh thần mùa hè sôi động được local brand này gợi tả một cách rõ nét, tạo ra nguồn cảm hứng mới mẻ cho khán giả tham dự show thời trang. |
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.