Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cô giáo không giảng bài, ném vở học sinh không thể tiếp tục đứng lớp'

Hiệu trưởng THPT Long Thới, TP.HCM, khẳng định nhà trường sẽ không cho phép cô Trần Thị Minh Châu tiếp tục đứng lớp, vì tính cách và thái độ ứng xử không phù hợp.

Những hành vi phản sư phạm của cô giáo 'không giảng bài 3 tháng' Vừa trở lại lớp sau khi bị đình chỉ vì suốt 3 tháng không giảng bài, cô giáo Châu lại tiếp tục bị đình chỉ vì hành vi ném vở và bài kiểm tra của học sinh.

Sáng 16/3, trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM), cho biết nhà trường quyết định không để cô Trần Thị Minh Châu đứng lớp.

Sau thời gian chịu kỷ luật vì hành vi không giảng bài hơn 3 tháng, cô Châu đi dạy trở lại từ ngày 7/1, nhưng tiếp tục bị phản ánh ném vở và bài kiểm tra của học sinh.

Ông Bình cho biết khi tìm hiểu từ phía học sinh lớp 10A4 và cô Châu, nhà trường xác định nữ giáo viên có hành vi ném vở và bài kiểm tra của học sinh xuống đất.

"Nhà trường đã họp hội đồng sư phạm và thống nhất không để cô Châu tiếp tục đứng lớp, tính cách của cô không hợp để giảng dạy học sinh nữa. Chúng tôi sẽ xử lý trường hợp này theo đúng quy định, xin ý kiến Sở GD&ĐT TP.HCM hình thức xử lý kỷ luật. Nhưng chắc chắn cô Châu không đứng lớp được nữa, có thể chuyển cô xuống làm nhân viên", thầy Bình nói.

Hiệu trưởng trường THPT Long Thới cho biết về mặt chuyên môn, cô Châu là giáo viên giỏi nhưng tính cách của cô quá nóng nảy. Trước đó, cô bị đình chỉ công tác vì hơn 3 tháng không giảng bài. Sau khi đi dạy trở lại cô lại hành xử không đúng mực với học sinh.

Ông Bình khẳng định dù đã được nhắc nhở nhưng sau thời gian kỷ luật, cô Châu tiếp tục hành động như vậy thì không thể thông cảm được nữa.

co giao khong giang bai anh 1
Trường THPT Long Thới thống nhất không để cô Châu đứng lớp giảng dạy. Ảnh chụp từ clip.

Trước đó, năm 2018, một học sinh bật khóc khi kể lại việc cô Trần Thị Minh Châu không nói gì trong giờ lên lớp suốt hơn 3 tháng tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục và đào tạo TP.HCM.

Sở GD&ĐT TP.HCM xác định cô Trần Thị Minh Châu có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên khi giảng dạy môn Toán tại lớp 11A1.

Nữ giáo viên bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì vi phạm nhiệm vụ giáo viên với nội dung "Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng", theo quy định tại khoản 1, điều 11 Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ.

Sau thời gian nhận hình thức kỷ luật, cô Trần Thị Minh Châu đã giảng dạy trở lại ở trường THPT Long Thới từ ngày 7/1.

Loạt bê bối liên quan giáo viên khiến dư luận lo lắng Liên tiếp những vụ việc tiêu cực liên quan giáo viên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người thầy, khiến dư luận lo lắng về đạo đức nghề nghiệp của một bộ phận nhà giáo.

Cô giáo không giảng bài ở Sài Gòn lại bị đình chỉ vì ném vở học sinh

Cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM, vừa bị đình chỉ giảng dạy. Trước đó, cô Châu bị kỷ luật cảnh cáo vì suốt 3 tháng không giảng bài.


Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm