Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo Mỹ gây quỹ 80.000 USD mua xe đạp cho học sinh nghèo

Trước 9h sáng 30/3, khoảng 550 học sinh tại trường Tiểu học Pepperhill (Mỹ) đã nhận những chiếc xe đạp mới.

Cô giáo giúp học sinh nghèo có xe đạp mới Nhờ cô Katie Blomquist, khoảng 550 học sinh trường Tiểu học Pepperhill (Mỹ) được nhận xe đạp mới.

Cách đây nửa năm, cô Katie Blomquist, giáo viên dạy lớp 1 tại trường Tiểu học Pepperhill, bắt đầu chiến dịch GoFundMe với hy vọng mang về 65.000 USD để mua xe đạp.

Cô mong muốn chiến dịch này sẽ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn sở hữu món đồ bình dị mà cha mẹ các em không thể mua được.

Mùa hè năm ngoái, cô quyết định giúp những đứa trẻ ở Pepperhill có một chiếc xe đạp vào dịp Giáng sinh.

mua xe dap cho hoc sinh kho khan anh 1
Những chiếc xe đạp mới đã đến tay học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Pepperhill nhờ chiến dịch của cô Blomquist. Ảnh: WCIV.

"Kế hoạch đã phát triển gấp nghìn lần so với những gì tôi tưởng tượng... Tôi muốn tạo ra những kỷ niệm cho các gia đình”, Blomquist chia sẻ.

Sau đó, giáo viên này đã mang về 80.000 USD trong chưa đầy 3 tháng. Hơn 1.000 người tham gia ủng hộ chiến dịch. 

Không chỉ dừng lại ở cộng đồng khu vực Charleston, chiến dịch đã lan rộng ra khắp nước Mỹ. Thậm chí, những người hảo tâm đến từ Pháp và Australia cũng tham gia.

Blomquist hợp tác với Affordabike, một cửa hàng xe đạp địa phương, để thiết kế mẫu, chọn màu sắc và đặt tên "Tương lai, hãy cùng nhau đi tới".

Kế hoạch đưa những chiếc xe đến với học sinh bị kéo dài hơn một chút so với kế hoạch. Song, cô giáo thông tin niềm vui hiện đã đến với các em. Cùng với xe, các bé cũng nhận những chiếc mũ bảo hiểm và ổ khóa mới.

Trường Tiểu học Pepperhill cho biết nhà trường sẽ thu xếp chỗ để xe cho các em.

Theo ABC News, ngôi trường này cũng thường xuyên nhận ngân quỹ liên bang dành cho học sinh. Nhiều em đến từ những gia đình có thu nhập thấp.

"Đây là món quà Giáng sinh muộn và cũng là món quà hè sớm dành cho các em. Chiếc xe vừa là phương tiện đến trường, vừa là dụng cụ thể dục. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất chính là niềm vui", Blomquist nói.

Cô giáo và bạn cùng phòng, một giáo viên dạy lớp 3 tại trường, cũng sẽ nhận xe đạp mới.

Đầu tư 80 triệu USD đổi mới giáo dục phổ thông

Chiều 17/1, Bộ GD&ĐT phối hợp Ngân hàng Thế giới khởi động dự án hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông với tổng kinh phí 80 triệu USD.

Lớp học Niềm Vui

Cuối buổi chiều chủ nhật, sân Trường THPT Lê Lợi (TP Đông Hà, Quảng Trị) vắng lặng bỗng râm ran tiếng cười nói của học sinh.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm