Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo phủ nhận bạo hành trẻ khi phụ huynh đặt camera quay lén

Nữ giáo viên chủ nhiệm lớp 2B, trường Tiểu học Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội, khẳng định chưa từng bạo hành trẻ bằng các loại thước.

Chia sẻ với Zing.vn sáng ngày 27/12, bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết phòng đã nhận được 26 video và ghi âm của phụ huynh tố cáo cô giáo P.T.T.H. bạo hành trẻ lớp 2B, trường Tiểu học Trung Văn. Nội dung phụ huynh cung cấp bao gồm nhiều cuộc đối thoại bố mẹ hỏi, học sinh trả lời ở lớp bị cô véo tai, xé vở. Video cũng ghi lại hình ảnh cô giáo nghe điện thoại trong lớp học.

phu huynh dat camera quay len anh 1

Trường Tiểu học Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh: Q.Q.

Tuy nhiên, dựa vào những bằng chứng có được, tổ công tác của UBND quận Nam Từ Liêm, Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm, cùng cơ quan công an đã có báo cáo ban đầu khẳng định: "Chưa đủ căn cứ xác định cô giáo có hành vi bạo hành trẻ hay không". Công an quận đã báo cáo lên công an thành phố về sự việc.

Phó phòng GD&ĐT cho hay khi phụ huynh tố cáo, cô P.T.T.H. đã có bản tường trình về sự việc. Cô giáo khẳng định không bao giờ dùng loại thước nào để đánh học sinh, không nói các lời xỉ vả hay ngôn từ không hay. Cô nhận lỗi đã nghe điện thoại trong giờ học và kiểm điểm vì sai phạm này.

Bên cạnh đó, phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm đã gặp gỡ, trao đổi nhưng không có sự thống nhất chung. Quá áp lực trước phụ huynh, cô giáo có đơn đề nghị tạm dừng công tác chủ nhiệm lớp 2B đến khi có kết luận về sự việc. Trường tiểu học Trung Văn đã cử giáo viên khác thay thế. Phụ huynh đứng lên tố cáo đồng tình với cách xử lý này.

Hiện tại, sự việc được UBND quận chỉ đạo xác minh thêm bởi công an có nghiệp vụ chuyên ngành.

Trước đó, bà Giang Thanh Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Văn, thông tin phụ huynh đã đặt máy quay lén trong lớp học 2B. Nhà trường không được tiếp cận video này cho đến khi bị phát tán.

Phía Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tiếp tục phối hợp với cơ quan công an để xác minh, làm rõ sự việc.

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo xác minh vụ 17 phụ huynh tố cô giáo bạo hành trẻ

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tiếp tục phối hợp với cơ quan công an làm rõ sự việc tại trường Tiểu học Trung Văn.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm