Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cố hiệu trưởng hiến tặng bộ xương của mình để HS nghiên cứu

Hành động của người thầy rất đáng trân trọng.

Thầy hiệu trưởng Alexandru Grigore Popescu đã dạy học ở trường tiểu học Puchenii Mosneni (phía đông nam Romania) tròn 50 năm cho đến khi ông qua đời.

Popescu viết trong di chúc của mình rằng, ông luôn mơ ước trường học nơi ông công tác có một bộ xương nhân tạo giúp các em học sinh dễ dàng thực hành trong giờ sinh học. Nhưng vì nằm ở nơi hẻo lánh và khá nghèo nên trường mãi không mua được. Vì vậy, đến lúc mất, thầy hiệu trưởng quyết định hiến tặng bộ xương của chính mình cho trường học.

Bộ xương của thầy hiệu trưởng.
Bộ xương của thầy hiệu trưởng.

Sau khi thầy Alexandru qua đời, bộ xương của thầy đã được cơ quan y tế đưa đi kiểm tra kỹ lưỡng để bảo đảm an toàn vệ sinh cho những người tiếp xúc với nó. Và đến giờ, sau khi trải qua quá trình xét nghiệm nghiêm ngặt, bộ xương đã được trả về cho trường học.

Các học sinh không hề cảm thấy sợ hãi khi sờ vào bộ xương.
Các học sinh không hề cảm thấy sợ hãi khi sờ vào bộ xương.

Thầy cô ở đây chia sẻ rằng, các em học sinh dường như không có một chút sợ hãi nào khi thực hành với bộ xương thật. Trái lại, tất cả đều rất thích thú và hào hứng chờ đến tiết sinh học trong tuần.

Violeta Badea, hiệu trưởng hiện tại của trường tiểu học chia sẻ: “Tâm nguyện của thầy Popescu đã được hoàn thành. Thầy ấy không muốn sau khi chết đi lại phải nằm sâu dưới 3 tấc đất. Thầy ấy muốn cống hiến bộ xương của mình cho trường, như một hành động thể hiện rằng, thầy ấy sẽ luôn ở bên cạnh và hỗ trợ các em học sinh hết mình.”

Hiện, bộ xương của thầy Popescu được lưu trữ cẩn thận trong một tủ kính và đặt trang trọng ở trường tiểu học Puchenii Mosneni.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/co-hieu-truong-hien-tang-bo-xuong-cua-minh-de-hoc-sinh-nghien-cuu.html

Theo Phương Lâm/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm