Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội cho giới trẻ thực hiện ước mơ

Giải thưởng ấn tượng cùng những ý nghĩa thiết thực với định hướng nghề nghiệp tương lai, cuộc thi "Thực hiện ước mơ" lần 4 sân chơi dành cho học sinh THPT.

Thực hiện ước mơ lần 4 do Thành đoàn và Sở giáo dục tổ chức, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố và Viện đào tạo quốc tế - Đại học Kinh tế TP HCM phối hợp thực hiện nhằm tuyên truyền, định hướng cho học sinh trong việc xác định nghề nghiệp tương lai, giúp các em phát huy tính năng động, sáng tạo và nhạy bén trong công việc và hội nhập. 

Đặc biệt, các em có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề khi được trải nghiệm thực tế tại các cơ quan, nhà máy đúng như mơ ước nghề nghiệp của mình.

Buổi họp thông tin cuộc thi Thực hiện ước mơ diễn ra vào ngày 21/10.

So với 3 mùa trước, Thực hiện ước mơ lần 4 có những điểm mới về điều kiện tham gia, cơ cấu giải thưởng. Năm nay, cuộc thi không gói gọn trong các tỉnh Nam bộ mà mở rộng quy mô đến các tỉnh miền Trung. 

Theo đó, học sinh từ Đà Nẵng đến Cà Mau có thể tham gia thông qua vòng sơ loại trực tuyến tại website của chương trình (www.thuchienuocmo.vn). Đến vòng chung kết, 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tham quan, trải nghiệm nghề nghiệp tại các cơ quan, công ty đúng ngành nghề mình mơ ước. 

Phát biểu trong buổi họp, PGS.TS Trần Hà Minh Quân, Viện trưởng viện đào tạo quốc tế - Đại học kinh tế TP HCM cho biết: “Hiện nay, nhiều bạn trẻ quá hời hợt với ước mơ nghề nghiệp. Thực hiện ước mơ mang đến cho các bạn cách nhìn nhận mới mẻ về thực tế nghề nghiệp, rèn luyện phát triển bản thân”.

Thực hiện ước mơ là cuộc thi bổ ích với học sinh THPT.

Diễn ra từ tháng 10 đến hết tháng 4/2016, Thực hiện ước mơ sẽ trải qua 3 vòng thi: sơ tuyển, bán kết và chung kết. Để tham gia cuộc thi, thí sinh thực hiện bài thi trắc nghiệm về kiến thức, IQ. Thí sinh đạt 18/30 điểm với bài thi trên giấy hoặc 25/40 điểm đối với thi trực tuyến sẽ được viết luận về mơ ước nghề nghiệp của bản thân. 

60 thí sinh được chọn vào vòng bán kết 1, 30 thí sinh được chọn vào vòng bán kết 2, 10 thí sinh hùng biện tốt nhất sẽ tham gia hoạt động tham quan thực tế. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích. Tổng trị giá giải thưởng là gần 2 tỷ đồng

Thành phần ban giám khảo của Thực hiện ước mơ là những nhà giáo, người gắn bó lâu năm với sự nghiệp giáo dục như: ông Dương Thành Truyền, nguyên Phó bí thư thành đoàn TP HCM, TS tâm lý Nguyễn Thị Bích Hồng, TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu và bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Tổng giám đốc trường Đắc Nhân Tâm.


Hằng Nguyễn

Ảnh: Hải An

Bạn có thể quan tâm