Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội học viết thư pháp miễn phí với ông đồ

Câu đối đỏ đã trở thành biểu trưng tâm linh không thể thiếu đối với mọi nhà khi Tết đến xuân về. Dịp này, các bạn trẻ sẽ có cơ hội học viết thư pháp miễn phí với những ông đồ.

Thời xưa, ông bà ta có phong tục viết câu đối vào sáng mùng một Tết Nguyên đán. Sau khi đã làm lễ cúng tế trời đất, gia tiên, gia chủ ngồi vào án thư viết câu đối, khắc bút đề thơ, cốt bộc lộ ý nguyện, mong muốn gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng có thể viết được câu đối, nên thường xin chữ ông đồ trong dịp sắm chợ Tết. Những câu đối này thường mang nội dung chúc tụng, thể hiện ước vọng an lành, cầu an khang, thịnh vượng.

Ngày nay, những bức thư pháp ngày xuân với những câu chúc, câu đối Tết không chỉ những gia đình có ông bà xưa còn giữ truyền thống mà còn được bạn trẻ đặc biệt quan tâm. Và hình ảnh ông Đồ cho chữ đầu xuân đã không còn xa lạ với người dân Sài Gòn. Trên nhiều tuyến phố tại TP HCM, mọi người náo nức đến xin chữ ông đồ và mang về tặng nhau những câu chúc thật hay.

Sẽ còn ý nghĩa hơn nữa nếu bạn có thể tự tay viết được những câu câu đối hay tặng người thân. Việc này không khó đâu, vì AEONMALL Tân Phú Celadon sẽ khai giảng lớp dạy thư pháp Lớp học đầu xuân - Khai xuân may mắn cùng ông đồ. 

Đến với lớp học bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút thật ý nghĩa khi tự tay mình tạo ra một bức thư pháp gửi gắm tình cảm, thành ý ngày xuân. Với 30 phút được học miễn phí, chắc chắn sẽ giúp bạn đủ cảm nhận ý nghĩa phong tục của ông bà ta. Lớp học viết thư pháp AEON MALL hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 19/2 - 22/2; lớp học kéo dài 30 phút từ 10h đến 20h.

Khi tham dự lớp học bạn còn được gặp và giao lưu với chàng ca sĩ điển trai Ngô Kiến Huy trong 2 ngày 19 và 20/2, từ 18h đến 19h.

Ngoài ra, còn một ưu đãi khác, khi bạn vui chơi, mua sắm tại Aeon Mall Tân Phú với hóa đơn từ 1,5 triệu đồng trở lên, bạn sẽ được tham gia vòng quay may mắn trúng miếng vàng PNJ và vô số quà tặng giá trị khác.

Vừa đến vui chơi mua sắm, vừa được học viết câu đối Tết miễn phí, vừa giao lưu cùng ca sĩ yêu thích và vừa được nhận vàng, đây sẽ là điểm thú vị trong kế hoạch nghỉ Tết Ất Mùi của nhiều người.

Để biết thêm thông tin, tìm hiểu tại website của AEONMALL Tân Phú Celadon.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm