Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cocktail tiết lợn

Một quán bar tại Anh mới có món độc: cocktail pha tiết lợn, tờ 163 Travel đưa tin.

 

Tiết lợn dùng để pha chế cocktail phải qua nhiều tầng xử lý nghiêm ngặt. 

Mới đây, Caolan Robertson – 20 tuổi, giám đốc một quán bar tại London (Anh) mạnh dạn đưa ra thị trường một loại cocktail độc đáo, đó là cocktail pha tiết lợn.

Ý tưởng đưa loại cocktail mới này đến với khách hàng xuất phát từ một cuộc thi sáng tạo tổ chức ở Chicago (Mỹ). Quan sát cuộc thi này, Caolan thấy, chưa hề có tay pha cocktail nào nghĩ tới việc dùng phụ liệu là tiết lợn. Thế là, với sự giúp đỡ của một vài người bạn là dân chuyên chế cocktail, Caolan đã pha chế loại cocktail có một không hai này.

Caolan cho biết, tiết lợn dùng để pha chế phải qua nhiều tầng xử lý nghiêm ngặt. Tiết lợn tươi được đun sôi bùng để loại bỏ vi trùng và tạp chất, sau đó bảo quản trong tủ lạnh loại chuyên dùng cho phụ liệu tạo cocktail. Trong quá trình pha chế, tiết lợn còn được tách rời bằng phương pháp khoa học, nhằm vừa đảm bảo phần lớn tiết lợn tập trung ở đáy cốc, vừa tạo vị ngọt khi trôi đến miệng cốc. Cách chế biến này không những tránh cho tiết lợn bị vón cục, mà còn mang đến hương vị thơm ngon đặc biệt cho thực khách khi thưởng thức.

Một thực khách của bar cho biết, vị chát và ngọt của tiết lợn sau khi pha chế ngon hơn khá nhiều. Tất nhiên, những ai muốn thưởng thức tiết lợn “nguyên vị” thì không nên quá hy vọng vào loại cocktail này.

Bar còn có thêm hai loại cocktail thú vị khác nữa, đó là cocktail mực và cocktail râu bạch tuộc. 

Lan Thư

Bạn có thể quan tâm