Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con chết, mẹ nguy kịch khi sinh tại bệnh viện ở Nghệ An

Đang nằm trong khoa Sản của bệnh viện, bất ngờ sản phụ Mơ nguy kịch. Các bác sĩ phải mổ bắt thai nhi nhưng bé đã tử vong.

Đến 18h ngày 19/11, người nhà sản phụ Hồ Thị Mơ (27 tuổi, ngụ xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) vẫn tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu đề nghị lãnh đạo bệnh viện, các bác sĩ làm rõ nguyên nhân tử vong của con sản phụ Mơ.

Sản phụ này được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

con chet me nguy kich anh 1
Các bác sĩ mổ cứu thai nhi nhưng bé trai đã tử vong. Ảnh: Cắt từ clip

Trưa cùng ngày, chị Mơ có biểu hiện chuyển dạ, được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để sinh. Trong lúc nằm theo dõi tại khoa Sản, có hai điều dưỡng luôn túc trực ở bên thai phụ.

Đến gần 12h cùng ngày, sức khỏe của sản phụ này nguy kịch và được chuyển lên khoa Gây mê để cấp cứu. Các bác sĩ mổ lấy thai 38 tuần tuổi. Tuy nhiên, bé trai nặng hơn 3 kg đã tử vong.

Người nhà sản phụ cho biết cách đây hai ngày chị đi khám thai ở phòng khám tư. Bác sĩ chẩn đoán chuẩn bị sinh trong một vài ngày tới.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, cho biết bệnh viện đang tập trung cứu chữa sản phụ và sẽ báo cáo sự việc đến Sở Y tế Nghệ An để thông tin tới báo chí.

Đây là lần mang thai thứ ba của chị Mơ. Hai con đầu sản phụ này là một bé 6 tuổi và 3 tuổi.

Cặp song sinh tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B do mắc bệnh hiếm

Hội đồng chuyên môn bước đầu xác định hai bé gái song sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B mắc chứng rối loạn chuyển hóa sơ sinh.


Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm