Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Côn đồ vào phòng cấp cứu truy sát bệnh nhân, bảo vệ bỏ chạy

Nghi ngờ Hoàng có quan hệ tình cảm với vợ mình, Minh thủ dao và 2 lần tìm đến tận bệnh viện để truy sát đối thủ. Bảo vệ bệnh viện không can thiệp mà hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài.

Chiều 12/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang củng cố hồ sơ, khởi tố bị can đối với Khưu Văn Minh (27 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Minh thừa nhận có quen biết với Lâm Kim Hoàng (36 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). "Minh nghi ngờ mối quan hệ giữa vợ mình với Hoàng nên ghen tuông, gây ra vụ truy sát", một cán bộ điều tra cho hay.

Trước khi vào tận phòng cấp cứu tấn công Hoàng, Minh đã tìm gặp thanh niên này và đâm nạn nhân tại xã Long Phước (huyện Long Hồ).

Nghi can tại cơ quan công an. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Hoàng bị thương bỏ chạy và được người nhà đưa đến bệnh viện (BV) cấp cứu thì tiếp tục bị Minh truy sát. Theo cơ quan điều tra, mâu thuẫn giữa Minh và Hoàng là hành động nhất thời, không có tính chất xã hội đen. Tiếp xúc với phóng viên, bệnh nhân Hoàng khẳng định: "Không có mâu thuẫn với Mắm (tên thường gọi của Minh) và cũng không có liên quan đến chuyện tình ái".

Đây là lần thứ 2, tại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long xảy ra bệnh nhân bị người ngoài đột nhập tấn công. Trước đó, rạng sáng 8/8/2015, Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) đã vào phòng số 10 dùng dao đâm thấu sọ một cháu bé đang nằm cùng mẹ. Hung thủ bị lực lượng bảo vệ và người dân bắt tại chỗ. Cháu bé may mắn được cứu sống.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm - Giám đốc BV cho biết đang thuê lực lượng vệ sĩ chuyên nghiệp, tăng cường liên kết với  Công an phường 4 và Cảnh sát 113 công an tỉnh để đảm bảo an ninh trật tự.

Theo bác sĩ Nhôm, khi xảy ra vụ truy sát vào chiều 10/1, bảo vệ được thuê làm nhiệm vụ đã không hoàn thành nhiệm vụ, bỏ chạy khi xảy ra sự cố. BV đã cắt hợp đồng với công ty bảo vệ này.

Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: M.A.

Băng ghi hình trích xuất từ camera do BV cho thấy, thời điểm xảy ra sự việc, Minh đến phòng cấp cứu tìm Hoàng thì có một bảo vệ đang trực. Nhìn thấy Hoàng, Minh nhanh chóng đi vòng sang hành lang, tiến thẳng vào phòng cấp cứu. Khi đó, bảo vệ đang đứng sát cửa phòng cấp cứu đã không có động thái can thiệp. 

Khi Minh rút dao truy sát nạn nhân, nghe có tiếng la hét trong phòng thì bảo vệ chạy ra ngoài cùng với nhiều người bệnh. Gây án xong, Hoàng tẩu thoát theo lối cũ đã vào phòng cấp cứu. Sau đó anh này quay lại lần thứ 2 để tiếp tục đâm đối thủ thì bị Công an phường 4 bắt giữ. 

Vào phòng cấp cứu truy sát bệnh nhân ở miền Tây

Bệnh nhân ở Vĩnh Long chuẩn bị chuyển từ Khoa Cấp cứu lên Khoa Ngoại điều trị thì bị người lạ xông vào tấn công, đâm 2 nhát rồi vứt dao, bỏ trốn.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm