![]() |
Leni Klum cho biết không tập trung vào những ý kiến tiêu cực. Ảnh: Intimissimi. |
Siêu mẫu Heidi Klum và con gái lớn xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng đồ lót Intimissimi. Trong đó, bộ hình tiếp thị dịp Giáng sinh năm ngoái tạo ra làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.
Một bộ phận công chúng cho rằng hình ảnh Leni Klum và mẹ cùng diện nội y, có những hành động, cử chỉ thân mật tương đối nhạy cảm.
Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện với tạp chí Glamour Đức, Leni giữ vững lập trường về vấn đề này, bình tĩnh đối mặt với những phản ứng dữ dội về chiến dịch của thương hiệu nội y đến từ Italy, theo Page Six.
![]() |
Heidi Klum và con gái gây tranh cãi với bộ hình diện nội y gợi cảm, bị đánh giá là không phù hợp. Ảnh: Intimissimi. |
Người mẫu 20 tuổi phản bác
“Dù bạn làm gì, luôn có những người không thích điều bạn làm. Đó là điều mà bạn không thể kiểm soát. Vì thế, không nên tập trung vào khía cạnh tiêu cực của sự việc”, Leni Klum chia sẻ với truyền thông.
Người mẫu 20 tuổi cũng cho biết nguy cơ rơi vào bẫy của những kẻ phá đám luôn rình rập. Hơn nữa, Leni cho biết phần lớn bình luận chỉ trích sử dụng tiếng Đức. Cô không hiểu ngôn ngữ này nên có thể dễ dàng đối mặt, bỏ qua.
Trong bộ hình tiếp thị gần nhất cho thương hiệu Intimissimi, 2 người mẫu đến từ 2 thế hệ diện nhiều bộ đồ lót gợi cảm chất liệu ren, khoe phần lớn da thịt.
Họ nở nụ cười tươi, có những hành động, cử chỉ thân thiết. Những hình ảnh này sau đó đều xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội của nhà mốt.
Thậm chí, 2 mẹ con còn sử dụng một chiếc máy ảnh cũ để ghi lại hình ảnh của đối phương trong một thước phim quảng cáo. Leni và Heidi thoải mái khoe đường cong cơ thể, chạm tay lên nội y của nhau để cảm nhận chất vải ren vừa gợi cảm vừa dễ chịu.
Ở phía dưới bài đăng tiếp thị, thương hiệu Intimissimi để lại dòng chú thích: “Ren tôn dáng, nâng đỡ và trao quyền, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Intimissimi tôn vinh mọi khía cạnh của sự nữ tính”.
![]() |
Nhiều bình luận tiêu cực xuất hiện trong bài đăng của Leni Klum và thương hiệu đồ lót Intimissimi. Ảnh: Intimissimi. |
Làn sóng chỉ trích
Cặp mẹ con đồng loạt đăng tải hình ảnh này lên trang cá nhân. Heidi Klum còn thể hiện sự phấn khích khi có cơ hội tham gia vào một chiến dịch quảng cáo cùng con gái lớn, trân trọng cơ hội làm việc cùng nhau.
Trong khi Heidi tắt tính năng bình luận, cả Leni và thương hiệu Intimissimi đều nhận về bình luận chỉ trích khi đăng tải bộ ảnh lên mạng xã hội.
“Những hình ảnh này không phù hợp. Mẹ và con gái mặc đồ lót, quay phim nhau? Đây là quảng cáo kiểu gì vậy?”, một người dùng để lại bình luận.
“Họ không xấu hổ à? Thật kỳ lạ khi mặc nội y, tạo dáng nóng bỏng trước mặt mẹ hoặc con gái của bạn”, người khác nói.
“Thương hiệu nên xem lại chiến dịch quảng cáo này, tránh gây hiểu lầm không đáng có”, một ý kiến xuất hiện dưới bài đăng.
Tuy nhiên, làn sóng chỉ trích không thể ngăn cản gia đình nổi tiếng này tiếp tục theo đuổi sự nghiệp người mẫu và thực hiện các bộ ảnh tương tự trong tương lai.
Erna Klum (80 tuổi), mẹ của Heidi Klum, cũng xuất hiện trong một chiến dịch tiếp thị của Intimissimi với hình ảnh che chắn, kín đáo hơn. Trong khi đó, con trai thứ Henry (19 tuổi) của Heidi lại ra mắt với vai trò người mẫu trên sàn diễn vào đầu năm nay, cho thấy nỗ lực chinh phục lĩnh vực này của gia đình Klum.
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.