Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai quỵt tiền người yêu cũ là hèn

Vụ lùm xùm tình ái xoay quanh vấn đề tiền bạc của một cặp đôi 9X trẻ tại Hà Nội đang khiến dư luận xôn xao.

Các vụ vạch trần bộ mặt người yêu cũ thời gian gần đây dường như đã trở thành trào lưu của giới trẻ khi những vụ tố người cũ liên tiếp xuất hiện trên mạng xã hội. Hết giật mình với chuyện cô gái kể tội bạn trai không chi tiền phá thai, người yêu xin tiền ăn sáng, đòi người yêu cũ 700.000 đồng dù đã chia tay 1 năm rưỡi.

'Hot boy hip hop' bị bạn gái tố đào mỏ 18,9 triệu

Chàng trai khá nổi tiếng trong giới hip hop Việt đã bị bạn gái tung lên mang mạng chứng cứ đào mỏ. Câu chuyện đang gây xôn xao dư luận.

Hôm qua, một cô gái Hà Nội có nickname M.C lại tiếp tục khiến cư dân mạng xôn xao khi đăng tải những dòng status cùng hình ảnh lên Facebook cá nhân kể tội người yêu quỵt gần 19 triệu đồng.

Khi theo dõi vụ lùm xùm tình ái này, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ quan điểm của mình.

“Con trai lợi dụng tiền bạc là hèn”

Nam nữ bình đẳng đồng nghĩa với việc khi yêu, việc sòng phẳng về tài chính cũng là điều dĩ nhiên. Thế nhưng, chuyện anh chàng dancer H.K.A xin hàng triệu đồng của người yêu đang độ tuổi đi học là điều khó chấp nhận được.

Bạn Thu Hà (SN 1991) chia sẻ: “Mình đã biết qua vụ này và chuyện chả có gì đáng nói ngoài việc cảm thấy buồn cười. Quan điểm của mình đó là con trai lợi dụng con gái về tiền bạc là hèn, còn con gái thì nhu nhược, bày đặt lên Facebook tố người yêu”.

Nếu bạn trai cần giúp việc chính đáng thì Thu Hà sẵn sàng giúp đỡ (Ảnh: NVCC).
Nếu bạn trai cần giúp việc chính đáng thì Thu Hà sẵn sàng giúp đỡ (Ảnh: NVCC).

Theo Hà thì giữa hai người yêu nhau, việc chia sẻ, giúp đỡ nhau về tiền bạc là điều nên làm nhưng nên đúng lúc, đúng việc. “Nếu bạn trai có việc gấp chính đáng cần đến tiền, nếu có thì mình sẵn sàng giúp còn nếu biết chỉ để ăn chơi thì… xin mời đi chỗ khác”, Hà nêu quan điểm của bản thân.

 

Bị bạn trai sỉ nhục vì 200.000 tới ăn bám hậu chia tay

Nhiều ý kiến cho rằng bạn trẻ nên tự giải quyết chuyện tình cảm và tiền bạc một cách kín đáo để mạng xã hội không trở thành nơi "tố" nhau của các cặp đôi như thời gian qua.

“Đòi lại tiền là chuyện bình thường”

Cô gái M.C đã tố cáo bạn trai cũ thường xuyên xin tiền cô để đi chơi, mua quần áo, nước hoa, ván trượt,… thậm chí cả vé máy bay vào Sài Gòn diễn, mà mỗi lúc xin toàn xin tiền triệu, tổng cộng từ khi yêu đến lúc chia tay trong vòng một tháng rưỡi hết 18,9 triệu. Và số tiền lớn này không phải của M.C tự kiếm mà cô cũng phải đi xin, đi vay nên lý do để cô viết lên Facebook là vừa bóc mẽ, vừa xả nỗi bực tức trong lòng.

Với việc đòi tiền sau chia tay, bạn Quang Huy (sinh năm 1990) nêu ý kiến: “ Nếu là mình thì mình cũng đòi tiền lại, không phải vì số tiền đó lớn, mà đòi để xả tâm sự, để mà cho kẻ kia tự hiểu là bản thân anh ta quá thấp hèn”.

Quang Huy cho rằng việc đòi lại tiền là bình thường (Ảnh: NVCC).
Quang Huy cho rằng việc đòi lại tiền là bình thường (Ảnh: NVCC).

Huy chia sẻ nếu như gặp phải vấn đề này thì thường sẽ có hai tình huống xảy ra: “Một là bạn trai kia giữ im lặng rồi trả tiền, bảo em kia cho qua vụ này, hai là xù lông lên không trả để chứng minh là mình không sai hoặc không vay”. Và theo Huy thì việc vay hay mượn người yêu là chuyện chấp nhận được, nhưng phải xác định luôn là trong tình yêu mọi thứ luôn phải sòng phẳng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.

“Con gái là người thiệt thòi nhất”

Sau vụ việc này, Thúy An (SN 1991) cho rằng: “Mình cũng là con gái, cũng yêu ai đó thật lòng nhưng khi yêu, nhiều khi cũng cần phải lý trí và tỉnh táo. Con gái bao giờ cũng là người thiệt thòi nhất, biết vậy mà nhiều bạn gái còn tự làm đau mình, chia tay rồi còn lên các trang mạng xã hội kể lể. Người thấu hiểu khi đọc được thì thấy cảm thông nhưng những cũng có không ít những người họ lại không thông cảm cho, chê bai, trách cứ, chửi rủa này nọ…”.

Theo Thúy An, tình yêu cần lý trí và tỉnh táo (Ảnh: NVCC).
Theo Thúy An, tình yêu cần lý trí và tỉnh táo (Ảnh: NVCC).

Có thể nói, việc đưa chuyện cá nhân lên mạng xã hội khiến người bị tố “muối mặt” nhưng chủ nhân chắc cũng không thoải mái hơn là bao nhiêu. Thậm chí việc này nếu xuất phát từ người con gái thì càng có nhiều chuyện xảy ra đằng sau đó mà bản thân họ nhiều khi không lường trước được.

Lỡ yêu phải người chuyên “đào mỏ”, nên làm sao?

“Đào mỏ” khác với việc cần giúp đỡ trong lúc thiếu thốn, khó khăn. Nếu bạn yêu một người luôn chỉ biết ngửa tay xin tiền thì nên xem xét lại tình yêu này. Dường như mối quan hệ của hai người giờ đây đã trở thành quan hệ đổi chác sòng phẳng, là quan hệ “bán hạnh phúc” chứ không còn đơn thuần là chuyện yêu đương nữa. Và thử hỏi nếu như lúc hết tiền, hết cái để người ấy sống “bám” mình thì liệu họ còn bên cạnh bạn không? Câu trả lời có lẽ bạn là người biết rõ nhất.

Nếu một người có lòng tự trọng, họ sẽ biết cách xử lý, hạn chế “nhờ vả, xin xỏ” dù đó là người yêu mình đi chăng nữa, còn nếu gặp anh chàng/cô nàng lì lợm, thì nên… đường ai nấy đi sớm. Thực ra, họ chỉ đang chú ý đến túi tiền của bạn.

Tiền bạc là vấn đề nhạy cảm, đặc biệt trong tình yêu, nên cần phải cư xử sao cho tinh tế. Bởi vì, dù bạn có vạch trần bộ mặt người yêu cũ của bạn, thì chính bạn cũng bị ảnh hưởng, dù ít dù nhiều.

Việc lên Facebook để phân trần, đôi co nhiều khi nhất thời chỉ giúp bạn giải quyết được nỗi ấm ức trong lòng nhưng điều đó cũng là một con dao hai lưỡi đẩy sự việc ra khỏi tầm kiểm soát của bạn. Vậy nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi coi đó là một hành động trả đũa tình cũ hiệu quả.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/yeu/con-trai-quyt-tien-nguoi-yeu-cu-la-hen.html

Theo Dung Nhi/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm