Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai Xuân Bắc bị các bạn mắng vì không chịu tập múa

Khi vắng bố, bé Bi phụng phịu không chịu tập múa cùng các bạn. Phải đến khi bị chỉnh đốn, cậu bé mới tập trung vào điệu nhảy.

Trong tập 9 Bố ơi, mình đi đâu thế? vừa phát sóng lúc 12h ngày 8/8, bốn cặp bố con tiếp tục cuộc phiêu lưu tại một bản làng yên bình của miền núi Tây Bắc. Họ được hòa mình vào không khí mùa lễ hội truyền thống của người Thái. Với sự giúp đỡ của dân bản, các cặp bố con mùa thứ 2 được học điệu múa Xòe Trá và biểu diễn kịch câm.
Bốn cặp bố con tách nhóm để luyện tập. Lúc vắng bố, con trai Xuân Bắc tỏ ra khá bướng bĩnh, không chịu tập luyện cùng các bạn với lý do “chỉ thích diễn kịch câm”. Các cô trong bản phải dỗ dành để cậu nhóc múa theo đúng điệu nhạc. Dù vậy, bé Bi vẫn nũng nịu không hợp tác.
Tức giận trước thái độ của bạn đồng hành, con gái Mạnh Trường – bé Chíp mắng: “Nếu không tập luyện Bi hãy dừng cuộc chơi tại đây”. Chị cả Suti cũng không hài lòng: “Có thể cả nhóm tập đến tối cũng không xong chỉ vì Bi lười biếng”. Sau khi bị các bạn chỉnh đốn, các cô dọa mách bố, Bi ngoan ngoãn và tập trung hơn.

Trái với không khí căng thẳng của các bé, bốn ông bố tập  luyện hào hứng và hăng say cùng người dân trong bản. Xuân Bắc trở thành đạo diễn bất đắc dĩ khi phân vai cho các bố tập kịch câm.
Minh Khang vào vai con trâu, Xuân Bắc đóng vai thầy Mo, doanh nhân Đỗ Minh vào vai cô sơn nữ đang đi bắt cá thì bị trai bản Mạnh Trường trêu ghẹo. Danh hài còn thêm thắt nhiều tình tiết với tiêu chí: "Chúng ta có thể bịa ra những chi tiết dựa trên câu chuyện".
Bốn ông bố quyết định thể hiện thêm một vở kịch để gây bất ngờ với các con. Xuân Bắc tiếp tục đảm nhận vai trò đạo diễn và "chế kịch bản". Anh hòa trộn các tình tiết của truyện Thạch Sanh Cô bé quàng khăn đỏ. Minh Khang làm Thạch Sanh "chỉ có một cơ bụng", Đỗ Minh đóng vai cô bé quàng khăn đỏ mang ngô đến cho "bà ngoại" Mạnh Trường.

Cuộc sống tại bản làng giúp các ông bố xích lại gần nhau hơn. Buổi trưa họ cùng góp gạo thổi cơm chung. Các bố cùng nằm nghỉ trên chiếc đệm và nói chuyện phiếm.
Danh hài chương trình Gặp nhau cuối năm xung phong nấu cơm bởi theo anh “không ai nhóm lửa, nấu nước khéo bằng tôi”. Bữa cơm đơn giản với trứng và thịt nướng của các thành viên Bố ơi mình đi đâu thế? mùa 2 diễn ra trong không khí vui vẻ, gần gũi.

Sau giờ nghỉ trưa, bốn cặp bố con có thời gian đi dạo. Họ chọn hình thức leo núi, ngắm cây rừng. Xuân Bắc và con trai muốn thưởng ngoạn thiên nhiên nên tụt lùi phía sau. Cả hai thong thả vừa đi vừa nói chuyện, cậu nhóc lém lỉnh hỏi bố: "Núi phía trước là núi thật hay núi trưng bày?".
Trước khi bước vào hành trình mới, tập 9 mở màn với thử thách bắt gà. Nhóm các bé hoàn thành nhiệm vụ sau một hồi tranh cãi, nên trói và giữ gà như thế nào. Thậm chí, bé Bi còn để gà chạy mất vì bất cẩn. Con trai doanh nhân Đỗ Minh xông xáo vượt qua nhiều “trở ngại” trong vườn để bắt chú gà vừa trốn thoát.
Tốt Ti và Bi thể hiện sự ga-lăng khi giành phần khiêng lồng gà. Các ông bố và các bé sẽ biểu diễn múa trong lễ hội Hát Trá và diễn kịch câm trong tập 10 -  Bố ơi, Mình đi đâu thế? vào 12h trưa thứ bảy ngày 15/8 trên VTV3

Min An

Ảnh: TVAD

Bạn có thể quan tâm