Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trưởng thành nhờ những bữa sáng đầy tình yêu thương

Sự trưởng thành của mỗi đứa trẻ được kết tinh từ tình yêu thương của cha mẹ, qua nhiều hành động giản đơn như các thói quen lành mạnh được rèn luyện ngay từ bé.

Nestle anh 1
Bắt đầu vào đại học “chữ to”, lịch sinh hoạt của con hoàn toàn đảo lộn. Thời gian học sát sao, mẹ không dám để con đến trường tự ăn sáng. Biết bản tính con nghịch ngợm, ham chơi nên mẹ kiên trì gọi con dậy sớm hơn để ăn sáng đầy đủ trước khi đến lớp, nhưng nghe chừng con vẫn phụng phịu lắm.
Nestle anh 2
Một tháng kiên trì của mẹ đổi lại thành quả là con đã hình thành lịch sinh hoạt đi ngủ sớm - thức dậy sớm. Chẳng còn những câu kỳ kèo “Mẹ cho con ngủ thêm chút nữa” hay lăn qua lộn lại trên giường như trước đây. Dường như mẹ đã phần nào thành công khi cố tạo dựng một thói quen tốt cho con rồi!
Nestle anh 3
Sau 3 tháng, mẹ không cần gọi con dậy mỗi sáng nữa. Trên đầu giường con đã có thêm chiếc đồng hồ báo thức ngày ngày chăm chỉ làm nhiệm vụ. Đúng 6h chuông đồng hồ vang lên là con tự động tỉnh giấc, vệ sinh cá nhân và tập thể dục cùng bố. Lúc ấy, mẹ sẽ tranh thủ nấu bữa sáng cho cả nhà.
Nestle anh 4
Lớn lên một chút, con bỗng trở nên hiểu chuyện hơn. Thấy mẹ lụi hụi một mình trong bếp, con cũng muốn phụ mẹ chuẩn bị bữa sáng. Mẹ biết mỗi đứa trẻ đều trải qua giai đoạn thích làm việc nhà để chứng minh “mình đã lớn”, mẹ rất sẵn lòng cùng con tận hưởng quá trình đó.
Nestle anh 5
Mẹ phát hiện ra một sự thật bất ngờ: Con bỗng ăn nhiều hơn vào mỗi sáng, đặc biệt là những ngày mẹ con cùng chuẩn bị. Ở trường, con trở nên hoạt bát, năng động, các câu chuyện kể mẹ nghe mỗi tối cũng ngày càng hào hứng hơn. Mẹ hiểu đó là nguồn năng lượng tích cực khi con có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.
Nestle anh 6
Thời gian không chờ ai, bao gồm cả sự trưởng thành của con và sự già đi của bố mẹ. Giờ mẹ không cần chuẩn bị bữa sáng mỗi ngày vì con đã thay mẹ làm điều đó từ rất lâu. Con cám ơn mẹ vì đã nhẫn nại giúp con hình thành một thói quen tốt từ thuở bé, còn mẹ thì cảm thấy hạnh phúc vì biết mình đã làm điều đúng đắn.
Nestle anh 7
Khi đã trở thành một ông bố thực thụ, con gọi điện về khoe với mẹ vẫn giữ thói quen dậy sớm và đã rèn thành công cho cả 2 nhóc tỳ ở nhà. Dù bân bịu, con và vợ luôn cố gắng chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày, vì con biết, đó là chìa khóa giúp mỗi đứa trẻ trưởng thành khỏe mạnh, phát triển toàn diện và có một tương lai thành công như cha mẹ từng giúp con vậy!

Bữa sáng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn” là chương trình thường niên được Nestlé phát động với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và đóng góp vào một tương lai khỏe mạnh hơn cho người dân Việt Nam. Nestlé tin rằng việc hình thành thói quen ăn sáng từ nhỏ cho trẻ với sự hỗ trợ của các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện.

Giang Tiểu San - Dương Dương

Bạn có thể quan tâm