Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Hà Nội sẽ xử lý trường hợp tung tin 'lộ đề thi lớp 10'

Công an TP. Hà Nội khẳng định thông tin lộ đề thi của kỳ thi vào lớp 10 là sai sự thật, một số trường hợp lan truyền thông tin sẽ bị xử lý.

Thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội. Ảnh: Thế Bằng.

Sáng 18/6, tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Nội, Thượng tá Ngô Xuân Hải, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP. Hà Nội), cho biết ngay sau khi có thông tin lộ đề trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Công an TP. Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và khẳng định đây là thông tin giả, sai sự thật. Căn cứ vào mức độ vi phạm sẽ có hình thức xử lý một số trường hợp.

Đối tượng đưa thông tin sai sự thật được xác định có 2 nhóm gồm nhóm "Học sinh Hà Nội" và nhóm "Đồng hành...". Công an làm việc với các nhóm này để làm rõ nguồn tin từ đâu, từ đó đưa ra cảnh báo cho học sinh và người dùng mạng xã hội không lan truyền các thông tin chưa kiểm chứng, thông tin giả.

Thượng tá Ngô Xuân Hải cho biết thêm với trường hợp là học sinh, việc xử lý giữ đúng quy định nhưng phải giữ danh tính cho các em. Kết quả xử lý sẽ được thông báo để rút kinh nghiệm sâu sắc cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trước đó, tối 8/6, sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT của Hà Nội, mạng xã hội lan truyền thông tin lộ đề thi môn Ngữ văn: "Đề thi Ngữ văn ban đầu vào khổ thơ thứ 6 của tác phẩm Bếp lửa (tác giả Bằng Việt), đề thi nghị luận xã hội bàn về lòng dũng cảm. Tuy nhiên, do lộ đề nên 5h ngày 8/6, toàn bộ đề thi đã được thay mới, sử dụng đề thi dự phòng, kể cả đề môn Toán và tiếng Anh".

Ngay trong ngày 9/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn gửi Công an TP Hà Nội đề nghị xác minh, điều tra thông tin trên. Cũng theo công văn của sở, các thông tin này lan truyền tại nhóm kín Đồng hành cùng các kỳ thi HSG Tiếng Anh, tài khoản cá nhân...

"Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị cơ quan điều tra xác minh, làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đảm bảo sự nghiêm túc, an toàn của kỳ thi", công văn nêu.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Đề nghị công an điều tra tin lộ đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định thông tin lộ đề thi môn Ngữ văn kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội là không chính xác và đã nhờ công an điều tra, xác minh.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm