Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an tìm được người đăng danh sách 137 khách trở về từ Đà Nẵng

Người đàn ông ở huyện Châu Thành (Sóc Trăng) có danh sách 137 khách trở về từ Đà Nẵng và đăng lên mạng xã hội. Vụ việc khiến nhiều người phản ứng.

Ngày 13/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này mời ông T.T.N. (32 tuổi, làm nghề mua bán ở huyện Châu Thành) làm việc và lập biên bản về việc đăng danh sách 137 khách trở về từ Đà Nẵng lên mạng xã hội Facebook.

Hành vi của ông N. vi phạm vào Điểm e, Khoản 3, Điều 102 Nghị định số 15 của Chính phủ có nội dung “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”.

Tại buổi làm việc, ông N. nói đã thấy được việc làm không đúng của bản thân và cam kết không tái phạm. Theo quy định, hành vi của ông N. có mức xử phạt hành chính 5-10 triệu đồng.

Dang danh sach tro ve tu Da Nang anh 1

Ông N. (đeo khẩu trang bên phải) làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Nhật Tân.

Ngày 29/7, ông N. được bạn bè gửi xem danh sách 137 khách trở về từ Đà Nẵng. Người này sau đó đăng danh sách lên Facebook, thu hút khoảng 1.000 lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều ý kiến tỏ không đồng tình với việc làm của chủ tài khoản. Ngày 30/7, ông N. gỡ bài đăng.

Ông Ngô Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, sau đó chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng tìm người đăng danh sách nói trên để xử lý theo quy định pháp luật.

Công an truy người đăng danh sách 137 khách trở về từ Đà Nẵng

Danh sách và địa chỉ thường trú những người trở về từ Đà Nẵng được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng thống kê đã bị ai đó đăng trên mạng xã hội.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm